Nội dung Báo CATP ngày 2-12-2017: Công nhân trong vòng vây thực phẩm bẩn

Thứ Sáu, 01/12/2017 22:30  | Ban Biên tập

|

Cuồng quay trong cơm áo gạo tiền, nhiều công nhân quan niệm ăn chỉ để cho no, nên nghỉ giờ nào ăn giờ đó, ghé đâu ăn đó, miễn rẻ là được.

* Hợp đồng thuê nhà thời hạn 1 năm với mức giá 10 triệu đồng/tháng được ký chi tiết, nhưng đến ngày lấy tiền, bên cho thuê gọi điện nhiều lần nhưng không được. Bất ngờ phía thuê nhà tuyên bố căn nhà đã được gia chủ bán cho mình đồng thời đưa ra tờ giấy photo chứng minh. Xô xát bắt đầu từ hành vi “sửa giấy nhận tiền trả nợ thành giấy vay tiền” từng nhiều lần được cảnh báo (Bài Thuê nhà rồi lừa luôn gia chủ).

* Cuồng quay trong cơm áo gạo tiền, nhiều công nhân quan niệm ăn chỉ để cho no, nên nghỉ giờ nào ăn giờ đó, ghé đâu ăn đó, miễn rẻ là được. Những loại thực phẩm bẩn, độc hại cứ thế tuồn vào bao tử người lao động từ ngày này qua ngày khác giữa vòng vây “chợ di động” (Bài Công nhân trong vòng vây thực phẩm bẩn).

* Theo quan niệm của người Jrai ở các huyện phía đông tỉnh Gia Lai, khi gặp nhiều điều không may, họ sẽ sắm heo và rượu mang ra dòng sông Ba làm lễ và tắm, để nước sông cuốn đi những xui xẻo, phiền toái, rắc rối, đồng thời mang lại cho bản thân cùng gia đình nhiều điều may mắn (Bài Tục “tắm xả xui” của người Jrai).

* Nạn nhân đầu tiên được phát hiện gần 1 trạm xe buýt trong thành phố. Bốn ngày sau, gần trạm xe nói trên lại xuất hiện thêm xác 1 nạn nhân nữ. Trong lúc cảnh sát lần theo dấu vết nghi phạm thì lại xuất hiện thêm 2 xác chết trong khu vực. Tất cả đều bị bắn chết vào ban đêm sau khi xuống xe, nhưng tài sản vẫn còn nguyên. Cả 12 vỏ đạn tìm thấy đều được bắn ra từ khẩu súng ngắn hiệu Glock và băng hình từ camera an ninh cho thấy, kẻ trùm đầu kín mít đi lang thang như bóng ma trong khu vực quanh bến xe trước khi ra tay (Bài Sát thủ giết người hàng loạt sa lưới).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tàn tạ theo ảo vọng; Vận chuyển trái phép 26.000 USD qua biên giới; Tàu ghi chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Quảng Nam; Bắt nữ công nhân đốt công ty; Đường đi của gần 1.000 chiếc xe máy trộm cắp - kỳ 2: Cuộc tập kích bất ngờ; Đầu tư hàng trăm triệu đô, trường đua Đại Nam giờ ra sao?; Đại gia Đài Loan lừa hàng trăm tỷ đồng chuẩn bị hầu tòa; Chuyện hàng tuần: Ác với trẻ con; Khởi tố nữ giúp việc “tung hứng” cháu bé 2 tháng tuổi; Đội bóng nữ TPHCM: Cơ hội lập cú hat - trick vô địch; Văn hóa - Sáng tác: Bàn tay của má; Văn Quyết bị loại khỏi danh sách ứng viên Quả bóng vàng 2017; Khi Nhật Hoàng thoái vị…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang