Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 15-10-2020

Thứ Tư, 14/10/2020 22:01

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 15-10-2020.

* Các tổ cứu hộ, cứu nạn của Bộ Quốc phòng, Quân khu 4, Công an, Tỉnh đội, Bộ đội Biên phòng… Thừa Thiên - Huế sau nhiều ngày tiếp cận đã đến được khu vực Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 - 4, Thủy điện Alin B2, tiến hành nhiệm vụ với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, chính xác. Chiều 14-10, lực lượng chức năng cứu được 19 người ra ngoài an toàn (2 chuyên gia Ấn Độ và 17 người Việt), tìm được 1 thi thể đưa về an táng. Một người trong đoàn cứu hộ, cứu nạn đến được hiện trường vào chiều 13-10 đã ghi lại khung cảnh đổ nát, tang thương bởi hàng nghìn khối đất đá sập xuống hiện trường. Công tác cứu hộ, cứu nạn đang tiếp tục. Người dân cả nước đang cầu mong phép màu đến với các nạn nhân còn lại! (Bài Gian nan cứu hộ nạn nhân tại các nhà máy thủy điện: Cứu được 19 người và tìm thấy 1 thi thể).

* Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ để khánh thành hàng loạt công trình, dự án có vốn đầu tư nghìn tỷ đi vào hoạt động, phục vụ người dân, như: khánh thành cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu TPHCM, công trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật và nhà ga Bến xe Miền Đông mới, hầm chui nút giao thông An Sương, công trình nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký, cầu thép An Phú Đông (Q12), nâng cấp, mở rộng đường Tô Ký và cải tạo đường Trần Văn Giàu… (Bài TP.Hồ Chí Minh: Những công trình nghìn tỷ đi vào hoạt động).

* Sáng đầu Xuân Kỷ Tỵ 1989, người dân ven sông Hậu thuộc xã Mỹ Hòa (huyện Bình Minh, tỉnh Cửu Long, tức tỉnh Vĩnh Long hiện nay) phát hiện một thi thể nữ không đầu nổi ở bờ sông. Trong lúc mọi người bàn tán xôn xao thì bốn thanh niên lạ mặt xuất hiện. Một trong bốn người đó cho biết, cô gái xấu số là người yêu của mình, rồi cùng nhau cột thi thể kéo theo chiếc ghe của chúng chạy đi. Nhiều người thốt lên: “Quân giết người quá tàn ác! Những thanh niên này cũng nhẫn tâm không kém, sao lại cột xác mà kéo đi lềnh bềnh như thế? Thật vô tâm!”. Chiều cùng ngày, tin tức về cái chết của cô gái được báo về Công an huyện Bình Minh và Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) tỉnh Cửu Long. (Bài Hồ sơ vụ án: Đại ca” Chín Rồng “rửa tội” – Kỳ 1: Băng cướp trên sông).

* Những ngày qua, người dân các xã Tam Lộc, Tam Phước, Tam Thành (H.Phú Ninh, Quảng Nam) bàn tán xôn xao về vụ giết người trong căn nhà vắng chủ ở xã Tam Lộc. Đó là cái chết thương tâm của một cô gái vừa tròn 18 tuổi. Trên trang Facebook cá nhân của nạn nhân ngày 16-9, cô gái đăng nội dung cuối cùng, được xác định cùng thời điểm án mạng xảy ra: “Mong rằng không phải ngày cuối và là đêm cuối”. Công an huyện Phú Ninh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh điều tra và vận động hung thủ ra đầu thú. Hung thủ là Phan Thanh Tâm (con trai chủ ngôi nhà trên) đã ra đầu thú và khai nhận sát hại bạn gái vì “ngáo đá”. (Bài Giết bạn vì “ngáo đá”)

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025: Đại hội phải là dấu mốc quan trọng mở ra một giai đoạn phát triển mới, vị thế mới; Hậu Covid-19: Phim Việt có chiếm thị trường?; Sẽ có luật để hạn chế tình trạng “ngáo đá”; Đánh sập đường dây cá độ bóng đá 10.000 tỷ đồng; Bắt quả tang 3 đối tượng trộm 20 con chó; Phát hiện kho tập kết hàng mỹ phẩm lậu; Lừa bán xe máy để chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng; Bắt 6 đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép; Một phụ nữ tử vong tại nhà với nhiều vết thương; Truy tìm đối tượng vờ mua nhẫn vàng rồi tẩu thoát; Bắt 2 nhóm trộm, cướp sau vài giờ gây án; Kẻ trộm gà tấn công người truy đuổi; Thu giữ hơn 9.500 gói thuốc lá lậu trong một đêm; Những tên trộm ghé quán ăn; Làm giả hồ sơ đi nước ngoài, nguyên giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa hầu tòa; Trước thềm bầu cử tổng thống Mỹ ngày 3-11 - Kỳ 4: Chuyện của George Floyd “phủ bóng” bầu cử

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang