Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 8-10-2020

Thứ Tư, 07/10/2020 21:09  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 8-10-2020

* Một kế hoạch giải cứu nạn nhân tín dụng đen vấp phải nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng bằng quyết tâm và sự mưu trí, Công an Q.Bình Thạnh đã củng cố đủ chứng cứ để khóa “chiếc còng công lý” vào tay các đối tượng hành nghề cho vay “cắt cổ”. Đúng 7 giờ ngày 9-9-2020 là lịch hẹn mà Quang và Khánh đưa ra cho người vay để nhận số tiền Quang đòi 119 triệu đồng, Khánh đòi 47,5 triệu đồng. Kế hoạch bắt quả tang nhanh chóng được Công an Q.Bình Thạnh vạch sẵn chi tiết. (Bài Giải thoát khỏi nanh vuốt tín dụng đen - Kỳ 4: Bủa lưới).

* Thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với các bộ, ngành triển khai nhiều giải pháp đấu tranh về pháp lý, truyền thông, thanh toán, thuế, kỹ thuật, nhằm buộc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới (Facebook, Google…) tuân thủ pháp luật Việt Nam. Facebook đồng ý chặn quảng cáo chính trị từ các tài khoản phản động - Thông tin này được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nêu trong báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn thuộc lĩnh vực TT&TT, vừa được gửi tới Quốc hội. (Bài Facebook đồng ý chặn quảng cáo chính trị từ các tài khoản phản động).

* Đầu tháng 9-2020, các trinh sát Công an H.Kỳ Sơn (Nghệ An) phát hiện Già Bá Tồng (SN 1993) cùng cháu ruột là Già Bá Xử (SN 2000, ngụ bản Ka Dưới, xã Na Ngoi, H.Kỳ Sơn) thường xuyên lén lút vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam. Ngày 5-10, Ban chuyên án nhận tin chúng vừa đến khu vực biên giới để “cõng” ma túy về tiêu thụ, liền huy động lực lượng mai phục, đón bắt. Phát hiện lực lượng chức năng, hai đối tượng rút dao từ trong người ra chống trả quyết liệt hòng mở đường máu thoát thân, nhưng bất thành. (Bài Bị phát hiện vận chuyển 6.000 viên ma túy: Hai chú cháu dùng dao chống trả công an).

* Chiều muộn, một người dân đi làm đồng về qua khu vực đầm rươi dưới chân đê sông Thái Bình thì phát hiện trong vạt cỏ cháy đen có một thi thể nằm co quắp, liền trình báo công an xã. Khu vực này ban đêm hầu như không có bóng người qua lại. Trước đó 2 hôm, có người dân tình cờ nhìn thấy đám cháy lớn. Nghĩ rằng có ai đó đốt rác, người này chạy ra xem, nhưng không phát hiện điều gì lạ. Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan điều tra nhận định, đây không phải là vụ tự sát bằng xăng. (Bài Trinh sát kể chuyện: Âm mưu của “quỷ”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Xử lý nghiêm đơn vị in tài liệu không có các quần đảo của Việt Nam; Chiến sĩ công an đỗ thủ khoa 29,1 điểm; Quán quân “Gương mặt Điện ảnh” Trần Ngọc Vàng: Đi thử vai phụ, được vào vai chính; Nghĩa cử đẹp của người miền Tây - Kỳ cuối: Làm ấm lòng người sống, yên lòng người chết; Cứu sống một bệnh nhân chết lâm sàng; Người dân lên tiếng vụ công ty khai thác hầm đất trái phép; Dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Thanh Long Bay: Chưa hình thành đã lình xình kiện tụng!; Tuyên tử hình 2 bị cáo sát hại nam sinh viên chạy Grab; Tạm giữ một nghi can giết người; Liên tiếp bắt nhiều kẻ trộm vặt; Nghi án nghịch tử đâm mẹ ruột tử vong rồi tự sát bất thành; Hình phạt dành cho những kẻ tấn công lực lượng chống buôn lậu; Bắt khẩn cấp đối tượng chống Nhà nước; Sa lưới sau khi “cuỗm” tài sản; Khởi tố nhân viên ngân hàng lừa chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng; Thanh niên đập xe BMW và nữ tài xế bị phạt hành chính; Sòng bạc trong quán cà phê; Từ Nhà Trắng, Covid-19 lan tới Lầu Năm Góc…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang