Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 18-8-2021

Thứ Ba, 17/08/2021 23:00

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 18-8-2021.

* TPHCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến 15-9. Tình hình sản xuất khó khăn, thu nhập của người dân giảm rõ rệt, nhiều người phải sống đắp đổi bằng trợ cấp, nhưng điều lo ngại nhất của người dân ngoài việc bị lây nhiễm Covid-19 là giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu không chỉ vẫn thiếu nghiêm trọng mà còn tăng giá liên tục trong nhiều tháng qua, trong khi các chuỗi siêu thị vẫn lãi khủng... (Bài Siêu thị có làm giàu trên nỗi đau đại dịch?).

* Dù biết đang trong thời gian giãn cách xã hội, đa số người dân ở nhà, nhưng một số đối tượng vẫn tìm cách đột nhập các hộ sơ hở để trộm tài sản. Trước khi “ăn hàng”, nhóm này trang bị “đồ nghề” mang theo, nhưng không qua được cặp mắt tinh tường của các trinh sát... (Bài Những “siêu trộm” xộ khám).

* Trong lúc túng quẫn, người đàn ông ấy đã vay tiền với lãi suất 3.000 đồng/1 triệu /ngày. Do dịch bệnh khó khăn, không có khả năng thanh toán, con nợ đã bị chủ cho vay hành hung dã man với kết quả giám định thương tật 5%, trong khi khoản nợ vẫn treo trên đầu lơ lửng cho đến khi cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ (Bài Khởi tố hai nhóm cho vay năng lãi).

* Nhận được thông tin có người dùng xe tải chở thi thể từ TPHCM đến Cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên, xã Phú Hưng, TP.Bến Tre, sau khi làm việc, cơ quan chức năng được biết tài xế đã lái xe tải chở 46 thi thể từ TPHCM đến CSHT Phúc Lạc Viên, trong đó có 41 trường hợp liên quan đến Covid-19. Lý do TX này phải chở các thi thể đến Bến Tre là vì các CSHT ở Tiền Giang, Long An đã quá tải. Sau khi phát hiện vụ việc, Công an TPHCM đang phối hợp với các lực lượng chức năng làm rõ (Bài Công an TPHCM phối hợp làm rõ vụ vận chuyển 46 thi thể về Bến Tre hỏa táng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Khởi tố người phụ nữ U60 cho vay nặng lãi, tra tấn con nợ; Xác minh dấu hiệu hình sự vụ 5 cơ sở từ chối bệnh nhân ở Bình Dương; Phát hiện hơn 1.000 bộ van máy thở không rõ chất lượng trên đường tiêu thụ; Người đàn ông đốt xe máy khi bị đề nghị kiểm tra giấy đi đường ở Bình Dương; Khởi tố tài xế liều lĩnh cướp ôtô bị tạm giữ, đâm đổ cổng bỏ chạy; Thừa Thiên - Huế: Khởi tố vụ án làm lây lan Covid-19 trong cộng đồng; 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy khi đang thực hiện giãn cách; Khởi tố nhóm đối tượng đặt mìn giết thầy cúng; Tạm giữ thêm 3 đối tượng vụ vận chuyển, mua bán vũ khí quân dụng; Chống người thi hành công vụ, lãnh 30 tháng tù; Điều tra dấu hiệu lừa đảo liên quan đến Ngân “gốm”; Khởi tố tài xế vi phạm gia thông, húc tung trung úy CSGT và bỏ chạy; Nghệ An: Khởi tố nguyên chủ tịch xã và 3 cán bộ về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; Bắt thêm đối tượng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia; Sự trở lại của Taliban ở Afghanistan ảnh hưởng thế nào đến Đông Nam Á?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang