Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 12-8-2021

Thứ Tư, 11/08/2021 22:58

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 12-8-2021.

* Ngày 11-8, Công an Q.Tân Bình đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM lấy lời khai của tài xế Nguyễn Duy Tâm (SN 1990, ngụ Bình Phước, tạm trú Q12) về hành vi “chặt chém” người nhà bệnh nhân mắc Covid-19. Quá trình điều tra, công an xác định tài xế cùng xe cứu thương giả này nằm trong đường dây chuyên nhận chở bệnh nhân Covid-19 đến bệnh viện rồi thu tiền cao gấp nhiều lần xe cứu thương. Công an đã truy xét một số đối tượng liên quan vụ việc ở TPHCM và một số tỉnh, thành khác. (Bài Hé lộ đường dây chuyên chở bệnh nhân Covid-19 đến bệnh viện rồi “chặt chém”).

* Thời gian qua, TPHCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, đông đảo người dân bày tỏ ủng hộ, tuân thủ chủ trương và các thông báo kiểm soát của thành phố. Do đó, hầu hết các tuyến đường đều có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông thấp. Thế nhưng có một số người không tuân thủ luật giao thông, dẫn đến gây tai nạn. Trong đó, có trường hợp liên quan đến xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ. (Bài Xử lý nghiêm việc lợi dụng giãn cách xã hội để phóng nhanh, vượt ẩu).

* Thông tin từ các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nhiều nơi đã hết vắc-xin ngừa Covid-19. Nhiều tỉnh, thành đang chờ Bộ Y tế phân bổ thêm vắc-xin để phòng dịch. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Cần Thơ cho biết, đến nay thành phố này đã tiêm hơn 220.000 liều vắc-xin ngừa Covid-19; trong đó, hơn 7.500 người được tiêm mũi 2. Đến hôm qua (11-8), vắc-xin đã cạn, UBND TP.Cần Thơ báo cáo xin Bộ Y tế cấp thêm theo kế hoạch được Bộ phân bổ lần 2 trong tháng 8 này. (Bài Đồng bằng sông Cửu Long: “Khát” vắc-xin phòng Covid-19).

* Trong những ngày gần đây, người dân TPHCM gần như không thể mua các mặt hàng như: mì tôm, bún khô, miến… loại thông thường. Đây là những mặt hàng bình thường rất phong phú, giá rẻ, nhưng bây giờ đó là hàng hiếm. Nhiều bà nội trợ than trời khi mì gói vừa thiếu hàng, vừa đắt đỏ. Trên kệ siêu thị, cửa hàng thực phẩm…, chủ yếu chỉ còn các loại mì ăn liền cao cấp, giá rất đắt. Có nhà từ thiện đặt mì tôm hiệu “3 Miền” vài ngàn thùng, nhà cung cấp báo có, nhưng sau đó đòi tăng giá gấp mấy lần và cuối cùng cũng không cung ứng nổi. (Bài Mì gói đắt như… tôm!)

* Lúc 1 giờ ngày 11-8, sau gần 4 tháng truy lùng gắt gao, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt được Triệu Văn Tài (SN 1978, ngụ H.Văn Bàn, cùng tỉnh) - đối tượng bị Trại giam Hồng Ca (Bộ Công an) ra quyết định truy nã vào ngày 3-4-2021 về tội trốn khỏi nơi giam giữ. Sinh ra và lớn lên ở núi rừng, Tài rất thông thuộc địa hình, địa vật, vì thế được ví như “người rừng”. Từ nhỏ, Tài đã ngỗ nghịch, thường trộm cắp vặt. Trước khi mang các tiền án, tiền sự, y từng nhiều lần ra vào các cơ sở giáo dục, giáo dưỡng, nhưng sau đó không chịu hối cải, trở lại nẻo thiện mà vẫn “ngựa quen đường cũ”. Đối tượng là nỗi “ám ảnh” đối với người dân địa phương. (Bài Truy bắt “người rừng” suốt 4 tháng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Các tỉnh Đông Nam bộ: Cần kết hợp “test” nhanh và PCR nhằm tách triệt để F0 khỏi cộng đồng; HĐND TPHCM: 10.000 phần quà hỗ trợ công nhân, người lao động khó khăn vì đại dịch; Chương trình “Khúc ca đồng lòng”: Đàm Vĩnh Hưng hát, trao quà cho bệnh viện dã chiến; Nhóm đối tượng “nhập nha” trộm tài sản sa lưới; Điều tra vụ một phụ nữ bị đánh ghen, lột quần áo; Bị truy tố vì nhốt cán bộ phòng, chống dịch; Hàng chục đối tượng tụ tập ăn nhậu, mở “tiệc ma túy”; Một ngày bắt 3 vụ buôn lậu; Vụ 17 cá thể hổ được phát hiện nuôi nhốt trong nhà dân: Khởi tố, bắt giam một bị can; Công an tìm thấy 2 lá thư cạnh thi thể bị cháy ở nghĩa trang; Điều tra vụ nam dân phòng tử vong; Nghi vấn nước muối khuấy động chiến lược tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 ở Đức; Trước chuyến viếng thăm Việt Nam của Phó tổng thống Kamala Harris: 40 nhà lãnh đạo tập đoàn Hoa Kỳ tham dự hội thảo “Hợp tác đầu tư xuyên Thái Bình Dương”…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang