Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 5-8-2021

Thứ Tư, 04/08/2021 23:21

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 5-8-2021.

* Ngày 4-8, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đến thăm, tặng quà các hộ khó khăn ở khu vực “vùng xanh” tại chung cư 21-41 Tản Đà (P10Q5). Ông Khuê cho hay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM mong muốn người dân hạn chế sự tiếp xúc để tránh lây lan, mọi người đang ở đâu nên ở yên đó. TPHCM trân trọng sự đóng góp của người dân đang sinh sống, cư trú, làm việc tại thành phố. “TPHCM không có sự phân biệt giữa người dân ở các tỉnh đang sinh sống, làm việc tại TPHCM, cũng như người dân có hộ khẩu thành phố, mà coi mọi người đều là người dân TPHCM. Vì vậy, TPHCM bằng tất cả khả năng, điều kiện hiện có để chăm lo, chia sẻ những khó khăn với người dân”- ông Khuê nhấn mạnh. (Bài Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TPHCM: Không có sự phân biệt người dân các tỉnh với thành phố).

* Những ngày qua, lực lượng đoàn viên thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Long An đã vận động các Mạnh thường quân hỗ trợ nông sản, đồng thời trực tiếp đi thu gom, vận chuyển, trao tận tay người dân gặp khó khăn trong đại dịch và lực lượng tuyến đầu phòng, chống Covid-19. Những chuyến xe nghĩa tình của Công an tỉnh này đang ngày đêm vượt qua tâm dịch, cùng đồng hành, sát cánh để chia sẻ khó khăn với người dân, qua đó tô thắm hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân. (Bài Những chuyến xe nghĩa tình đến với người dân và tuyến đầu chống dịch).

* Cũng như các mặt hàng nông sản khác, người dân ở Đồng bằng sông Cửu Long đang đau đầu vì không có người thu mua lúa. Một số hộ còn bị thương lái bỏ cọc, ép giá. Tuy mới vào đầu thu hoạch lúa hè thu, nhưng giá lúa giảm thê thảm. Nông dân cho biết, vụ mùa này họ bị lỗ, còn doanh nghiệp thu mua giải thích rằng do chi phí tăng cao nên mới giảm giá lúa. (Bài Đồng bằng sông Cửu Long: Thương lái bỏ cọc, lúa chất đầy đồng).

* Trở về nhà trong hơi men chếnh choáng, gã lớn tiếng chửi bới, mạt sát, kiếm cớ để hành hung, khiến người vợ không thể ngồi yên chịu trận. Tức giận khi bị phản ứng, gã vớ lấy dao rồi túm cổ áo lôi vợ ra giữa sân, gằn lên từng tiếng rồi lạnh lùng xuống tay sát hại. Lực lượng chức năng đến hiện trường vây bắt cũng bị đối tượng điên cuồng lao vào tấn công, khiến 2 chiến sĩ công an bị trọng thương. Ngay trong buổi tối xảy ra vụ án mạng, 5 đứa nhỏ con của chị Đen đều vây quanh ông bà ngoại. Đứa vừa chập chững tập đi, đứa còn bú tay ẵm bồng. Đôi mắt các cháu ngây thơ như chưa hề biết chuyện đau lòng vừa xảy ra, chưa hề biết ngày mai các cháu không còn được ngồi bên mâm cơm quây quần với cả cha lẫn mẹ… (Bài Nổ súng khống chế kẻ đang cuồng sát trong cơn say)

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hai loại vắc-xin ngừa Covid-19 của Việt Nam đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 và 3; Việt Nam - Campuchia: Tăng cường trao đổi thông tin về hoạt động của các loại tội phạm xuyên quốc gia; Đà Nẵng hỗ trợ tiền cho 160.000 người trong diện cách ly; Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phát động giải thưởng “Phòng chống Covid-19”; Kiatisak có trở thành HLV Đội tuyển Thái Lan?; Vụ “Bỗng dưng bị buộc nộp thuế hơn 26 tỷ đồng”: Đại biểu Quốc hội kiến nghị lần 2; Điều tra vụ bé gái tử vong vì rơi từ tầng 12 của chung cư; Bắt nhóm đối tượng gây ra 5 vụ cướp giật táo tợn; Khởi tố 5 đối tượng vào rừng che lều đánh bạc; Triệt xóa đường dây làm giả hàng trăm giấy khám sức khỏe; Trưởng văn phòng công chứng ở Bình Thuận bị bắt; Cưỡng đoạt tài sản, nguyên nhà báo Nguyễn Ngọc Diệp và đồng phạm bị khởi tố; “Boongke” ma túy có nhiều dao, kiếm; Phát hiện khoảng 1.000 bộ “test” nhanh virus SARS-COV-2 nhập lậu; Phá chuyên án cho vay nặng lãi; Tụ tập uống cà phê, bị đề nghị xử phạt 60 triệu đồng; Truy nã giám đốc lừa bán dự án “ma”; Giấu 35 xe máy trộm cắp trong bãi xe bệnh viện; Nghiên cứu mới phát hiện: Biến thể Delta đẩy ngưỡng miễn dịch cộng đồng lên 80%; Singapore lên kế hoạch lắp đặt hơn 200.000 camera an ninh; Đại sứ Hà Kim Ngọc dự hội thảo về khắc phục hậu quả chiến tranh tại Hoa Kỳ: Xây dựng lòng tin để hướng về tương lai tươi sáng

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang