Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 26-7-2021

Thứ Hai, 26/07/2021 10:34

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 26-7-2021.

* Dù bản thân và gia đình luôn sống hòa thuận với xóm giềng, chẳng hề gây thù chuốc oán với ai, nhưng thời gian gần đây, một số đối tượng chờ cho gia đình ngủ say, lẻn đến đập phá mộ của mẹ và bà ngoại gia chủ. Đến cơ quan chức năng trình báo, gia chủ khẳng định: “Trước đó, tôi bị một số đối tượng lạ mặt hăm dọa, ép gia đình di dời mộ để giao đất cho họ. Phần diện tích này là của gia tộc nên tôi không chấp nhận”, để rồi sau đó khổ chủ liên tục nhận cuộc gọi, tin nhắn từ những số điện thoại lạ với nội dung hăm dọa... (Bài Thuê người đập phá 2 ngôi mộ giá 500 triệu đồng).

* Lợi dụng vị trí thu ngân, quản lý tài sản được giao, cặp đôi bất hảo nhiều lần chiếm đoạt tiền giao nhận hàng của công ty với tổng số 80 triệu đồng, tiêu xài vào mục đích cá nhân. Đến ngày 21-7, cả hai sợ bị phát hiện nên bàn nhau cùng tạo hiện trường giả “vụ trộm đột nhập phá két sắt” rồi loan báo cơ quan công an. Nhưng “bức màn bí mật” đã được cơ quan điều tra “vén” ngay sau đó (Bài Cặp đôi chiếm đoạt tiền của công ty rồi dựng hiện trường giả).

* Các loại hàng hóa thiết yếu như rau củ quả, thịt heo, thịt gà, trái cây, hải sản… ở các tỉnh phía Nam đang dư, giá giảm mạnh nhưng tại TPHCM giá vẫn cao? Trên thực tế, “luồng xanh” đã mở nhưng vẫn còn “đèn đỏ”, đẩy giá thành vận tải lên cao, giá cả hàng hóa phải tăng theo. Làm sao “luồng xanh” thật sự “xanh” để hàng hóa lưu thông trong những ngày các tỉnh thành phía Nam cùng giãn cách xã hội là bài toán đang đặt ra cấp bách cho cơ quan chức năng trong những ngày giãn cách (Bài Thực phẩm thiết yếu dư thừa, sao vẫn “đứt gãy”?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt một vụ trộm, phát hiện 4 vụ cướp; Công an Thái Bình thông tin vụ thiếu nữ bị đánh hội đồng, quay clip; Không để mất “giờ vàng” trong phòng chống dịch; Trà Vinh: Tỉnh nghèo “suýt mất” hơn 200 tỷ đồng; Hai đối tượng lợi dụng giãn cách xã hội để trộm cắp tài sản; Bình Thuận: Một phụ nữ tử vong bên đường; Sát hại hàng xóm vì nghi làm ma hại con mình; Lâm Đồng: Phạt 30 triệu đồng 3 người trốn khỏi khu cách ly; Khởi tố tài xế gây náo loạn đường phố, đâm vào 2 xe tuần tra; Truy quét vàng tặc ở thủ phủ vàng Bồng Miêu; Tạm giam đối tượng tổ chức khai thác 1.200m3 đá hoa trắng; Bắt tạm giam quyên Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hải Dương; Hà Nội: Xử phạt 291 trường hợp và 5 cơ sở vi phạm quy định giãn cách; Vượt sông từ Campuchia vào Việt Nam, 10 đối tượng bị bắt; UNESCO ghi danh thêm di sản thế giới; Khi biến thể Delta và thiên tai đồng loạt tấn công: Chuỗi cung ứng toàn cầu đang gặp khó khăn...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang