Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 22-7-2021

Thứ Năm, 22/07/2021 10:13

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 22-7-2021.

* Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hiện một số đối tượng giả danh cơ quan chức năng gọi điện đến người dân vờ thông báo đang truy vết yếu tố dịch tễ diện F1, F2, nhà bị cách ly... để yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân và bấm vào đường link mà chúng gửi đến điện thoại để xác nhận vụ việc. Nhiều người làm theo đã bị lấy cắp thông tin cá nhân để lừa đảo (Bài Lợi dụng dịch bệnh để lừa đảo).

* Sau khi thành lập công ty cung ứng nhân lực toàn cầu và bị thua lỗ, thấy trên mạng xã hội đăng tin có thể đưa người lao động sang Hàn Quốc theo diện bảo lãnh tôn giáo, “giám đốc nợ” lập tức đăng thông tin tuyển lao động theo diện này đồng thời chiếm đoạt tiền của người đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kết hôn với người bản xứ và du học với thủ đoạn hết sức tinh vi: trực tiếp đứng ra tư vấn, thu tiền của các lao động, tổ chức cho họ khám sức khỏe và dịch hồ sơ, đưa đến Đại sứ quán Hàn Quốc xin visa. Không chỉ vậy, thị còn nhờ một đối tượng không quen biết tạo thư mời của “cha sứ nhà thờ” ở Hàn Quốc và visa giả gửi cho người lao động, mỗi trường hợp thu phí đặt cọc từ 10 triệu VND đến 3.000 USD... (Bài Chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng từ lừa xin bảo lãnh tôn giáo để sang Hàn Quốc).

* Trong lúc đi thăm vườn của mình tại Tiểu khu 91, xã Cư A Mung, thấy tiêu bị nhiễm bệnh chết nhiều, trong khi vườn tiêu giáp ranh của người hàng xóm lại phát triển xanh tốt, đối tượng đố kỵ và nảy sinh ý định phá hoại, chặt hạ rồi phun thuốc trừ cỏ trực tiếp lên thân và lá của vườn tiêu bên cạnh... Hồ sơ là vậy nhưng hình ảnh hiện trường cho thấy vườn tiêu bị hại mắc lưới bằng dây kẽm, có nhiều trụ tiêu bằng gỗ cháy xém nên không loại trừ bị sét đánh trúng. Do sử dụng văn bản chưa đảm bảo tính pháp lý để kết tội bị cáo trong khi cấp sơ thẩm còn nhiều vi phạm tố tụng dẫn đến việc bị tòa phúc thẩm “tuýt còi”... (Bài Kỳ án “sát” tiêu ở Đắk Lắk: Hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ cho viện kiểm sát điều tra lại).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đại biểu muốn giám sát gói hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; Thông tin người đàn ông bức xúc tự thiêu giữa đường phố ở Sài Gòn là không chính xác; Bắt đối tượng cho vay lãi suất 182,5%/năm; Bộ đội Biên phòng phát hiện 2 vụ buôn lậu thuốc lá qua biên giới; Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng sản xuất cà phê giả; Tử hình kẻ ngáo đá sát hại Nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng; Bắt đối tượng người Trung Quốc trốn nã ở Hà Nội; Giải cứu tàu cá mắc kẹt dưới gầm cầu Cỏ May; Dùng nick ảo tống tiền bạn gái lấy tiền chơi game; Nhóm cựu Thanh tra giao thông “bảo kê” phương tiện chia nhau 45 năm tù; Đắk Lắk: Truy tố 2 đối tượng vận chuyển 200kg ma túy đá; Thêm nhiều vận động viên nhiễm Covid-19, Chủ tịch Olympic Tokyo 2020: Không loại trừ việc hủy thế vận hội...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang