Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 10-07-2021

Thứ Sáu, 09/07/2021 20:04  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 10-07-2021.

* Ngày 9-7, TPHCM thực hiện Chỉ thị 16 về phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn. Ở nhiều khu vực, người dân chấp hành nghiêm chỉnh, nhưng một số nơi vẫn xuất hiện tình trạng tụ tập, cố tình vi phạm. Sáng cùng ngày, phóng viên ghi nhận, tại chốt kiểm soát trên QL1K, hàng ngàn phương tiện (xe máy, ôtô, xe container…) nối đuôi nhau chờ được vào thành phố. Các phương tiện muốn ra vào đều phải trình giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính của người đi trên xe. Trong nội thành, nhiều trường hợp người dân vi phạm các lỗi: đi ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết, tụ tập quá 2 người nơi công cộng, không đeo khẩu trang nơi công cộng… (Bài TPHCM ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16: Vẫn còn tình trạng tụ tập, vi phạm ở một số khu vực).

* Giãn cách là một phương thức chống dịch tốt, cần được người dân hợp tác. Người dân không nên lo ngại, sợ hãi thái quá với tình hình dịch bệnh của TPHCM khi số ca dương tính mới một ngày lên đến 3 con số như hiện nay, bởi chúng ta đủ tiềm lực, phương pháp để chống dịch hiệu quả. Vấn đề là người dân cũng phải hiểu bản chất dịch tễ của dịch Covid-19 để ứng phó khoa học, hợp tác với chính quyền trong 15 ngày giãn cách - đây là những ngày cao điểm để dập dịch, chặt đứt các chuỗi lây nhiễm. Sau đó là chiến lược vắc-xin, để “sống chung một cách khoa học với Covid-19”, như nhiều quốc gia đang làm. (Bài Sống chung với SARS-CoV-2: Khoa học và nhân văn).

* Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, các địa phương lập nhiều trạm, chốt kiểm soát. Hàng ngày, lực lượng thi hành nhiệm vụ không ngại khó khăn, túc trực 24/24 trên các tuyến đường để đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế, phiếu xét nghiệm… Tương tự, tại các khu cách ly, lực lượng làm nhiệm vụ phục vụ từng bữa ăn cho hàng trăm ca. Thế nhưng một số đối tượng hành xử bất chấp pháp luật tại chốt kiểm dịch, khu cách ly, cần xử lý nghiêm để răn đe. (Bài Miền Tây: Những kẻ “đại náo” trong đại dịch).

* Ngày 9-7, Công an H.Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết, vừa tiếp nhận trình báo của một nạn nhân về việc bị lừa chiếm đoạt 150 triệu đồng. Như Báo Công an TPHCM thông tin, ngày 7-7-2021, nhiều đối tượng mạo danh nhân viên bưu điện, “cán bộ của Bộ Công an”, gọi điện cho anh Võ Đức T. (23 tuổi, ngụ TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), thông báo anh có liên quan đến vụ gây tai nạn giao thông tại TP.Đà Nẵng rồi bỏ trốn. Chúng yêu cầu anh T. cung cấp thông tin cá nhân và chuyển khoản 10 triệu đồng để giải quyết vụ việc. Do anh T. không có tiền nên nhóm đối tượng đã dừng việc lừa đảo. Không may mắn như anh T., chị N.T.H (ngụ TT.Tiên Kỳ, H.Tiên Phước) đã sập bẫy của chúng. (Bài Mất 150 triệu đồng vì chiêu lừa “thông báo gây tai nạn giao thông”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mở rộng 16 nhóm đối tượng được tiêm vắc-xin phòng Covid-19; Công an TPHCM: Triển khai chiến dịch kéo giảm tội phạm mùa dịch; Chuyện hàng tuần: 15 ngày giãn cách; Đan Trường, Trung Quang trao 800 phần quà giúp người dân chống dịch; Chung kết Euro 2020 (lúc 2 giờ ngày 12-7) Italia - Anh: Bóng đá tấn công hay thực dụng lên ngôi?; Gameshow “Đăng nhập trái tim”: Kết nối yêu thương hay chỉ là trò chơi giải trí?; CLB TPHCM và Sài Gòn khốn đốn vì giãn cách; Bắt giữ vụ tàng trữ gỗ trái phép khối lượng lớn; Một phóng viên bị 3 đối tượng hành hung; Bắt quả tang 35 thanh niên “phê” ma túy trong nhà nghỉ; Chém 4 người trọng thương để đòi con chó; Khởi tố 3 người nước ngoài trong đường dây nhập cảnh trái phép; Sát hại giám đốc công ty của vợ do ghen tuông; Tầm nã tên cướp giật điện thoại; Thêm một giám đốc bị tố cáo lừa xuất khẩu lao động; Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 40 tỷ đồng; Phát hiện cách biến thể Delta tránh hệ miễn dịch…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang