Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 14-07-2021

Thứ Ba, 13/07/2021 21:21  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 14-07-2021.

* Không phải cứ thấy phố phường bị rào chắn, phong tỏa là “đứt” hết mọi nẻo đường, vì tấm lòng bao dung của người TPHCM vẫn còn đó! Bao nhiêu ngày người dân oằn mình chống dịch, là bấy nhiêu thời gian chúng ta chứng kiến nghĩa tình được vun đắp. Không ồn ào, phô trương, nhưng lại rất đỗi nhân văn, như “thương hiệu” từ bao năm thành phố này có được. Phố phường những ngày này như đang ngủ yên. Những con đường im lìm trong nắng hè oi ả, rất ít bóng nguời. Sài Gòn đang khoác lên mình “chiếc áo bảo hộ”, chấp nhận “cất” lại sự náo nhiệt, phồn hoa thường khi để chống chọi với cơn đại dịch hiểm nguy. Sẽ là sự mất mát rất lớn về phát triển kinh tế, nhưng vì đại cục, cả hệ thống chính trị chấp nhận hy sinh để bằng mọi giá bảo vệ sức khỏe người dân, giành lại sự bình yên vốn dĩ của thành phố này. (Bài Thành phố giãn cách, nhưng lòng người nào có “giăng dây”!).

* Bắt đầu từ ngày 14-7-2021, hoạt động của lực lượng công an trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát ở nội thành TPHCM chuyển từ cố định sang tuần tra lưu động trong phạm vi các tuyến đường xung quanh chốt. Công an TPHCM tiếp tục duy trì nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch tại 12 chốt, trạm kiểm soát dịch Covid-19 của thành phố như hiện nay, đồng thời điều chỉnh phương pháp kiểm tra, kiểm soát của các chốt, trạm kiểm soát dịch trong nội ô của các quận, huyện và TP.Thủ Đức. (Bài Công an TPHCM: Tuần tra lưu động kết hợp kiểm tra ngẫu nhiên tại các chốt kiểm soát dịch).

* Trong khi cả nước đang gồng mình phòng, chống đại dịch Covid-19, các đối tượng mê trò “đỏ đen” lại gia tăng hoạt động, nhất là mùa giải chung kết bóng đá Euro 2020 và Copa America 2021. Nhiều đường dây cá độ bóng đá lớn hàng trăm, thậm chí cả ngàn tỷ đồng đồng loạt bị bóc gỡ. Trong đó, ổ cá độ bóng đá tại Hà Nội mỗi tháng khoảng 30 - 60 tỷ đồng, đường dây cá độ bóng đá tại Quảng Trị quy tụ các “trùm” giang hồ, giao dịch từ hàng trăm đến cả ngàn tỷ đồng, đường dây cá độ qua mạng tại Đà Nẵng hơn 300 tỷ đồng. (Bài Tấn công mạnh các đường dây cờ bạc “khủng” trong mùa dịch).

* Chỉ vì mùi hôi từ cái chuồng heo, hai gia đình là anh em cô cậu ruột xảy ra mâu thuẫn. Hậu quả của việc không tìm được cách giải quyết và tiếng nói chung là 1 người chết, 2 người trọng thương và 8 bị cáo phải hầu tòa. (Bài Vụ truy sát 3 cha con chấn động ở Quảng Nam: Tám bị cáo hầu tòa).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: TPHCM: Phải đảm bảo nơi nào an toàn mới tổ chức sản xuất, không an toàn thì dừng; Vùng Đông Nam bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và TPHCM: Cần lên kế hoạch tiêu thụ nông sản phù hợp; Xử lý nghiêm những đối tượng khai báo gian dối, làm lây lan dịch bệnh; “Thế hệ Z” và ngành giải trí Việt Nam; Quảng Nam: Đề nghị người dân hỗ trợ truy tìm kẻ sát hại vị hiệu trưởng; Long An: Nữ sinh nghèo lớp 6 sống tự lập giữa mùa dịch; Nhóm 7 thanh niên tụ tập “phê” ma túy trong quán karaoke; Hai đối tượng vận chuyển 60 bánh heroin sa lưới; Chưa xác định được danh tính cô gái tử vong dưới suối; Tự xưng cán bộ Văn phòng Chính phủ, lừa chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng; Khiếu kiện chủ tịch xã để cưỡng đoạt tài sản; Tìm chủ lô hàng trị giá khoảng 3 tỷ đồng; Tạm giam người cha đòi đốt con bằng xăng; Điều tra vụ thanh niên xịt hơi cay, cướp ĐTDĐ của 2 cháu bé; Vượt chốt kiểm soát dịch, tài xế bỏ ôtô rồi tẩu thoát; Khi chủng Delta tấn công: Israel đổi chiến lược “sống chung với Covid-19” như thế nào?; Cảnh sát Anh thu giữ lượng tiền kỹ thuật số kỷ lục dùng để rửa tiền; Pháp phạt Google gần 600 triệu USD trong tranh cãi bản quyền tin tức

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang