Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 3-8-2021

Thứ Hai, 02/08/2021 23:14

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 3-8-2021.

* Chiều 2-8, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác an sinh xã hội. Thông tin tại cuộc họp, tính đến ngày 29-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã giải quyết chi cho: hơn 311.000 lao động tự do (đạt tỉ lệ 100%), với số tiền hơn 467,4 tỷ đồng; hơn 38.000 lao động ngừng việc, hoãn việc (đạt 82,65%), với số tiền hơn 77,3 tỷ đồng; hơn 5.600 hộ kinh doanh phải dừng hoạt động, với số tiền hơn 11,2 tỷ đồng… Hệ thống chính trị địa phương của TPHCM đã chủ động mọi nguồn lực, vận động doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm, chức sắc tôn giáo trên địa bàn và sự hỗ trợ của các ban, ngành các thành phố, tỉnh bạn để đảm bảo an sinh xã hội cho người dân. Đến nay, toàn thành phố có hơn 4.000 mô hình chăm lo cho người dân và cho tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch. (Bài TPHCM: Hơn 4.000 mô hình chăm lo cho người dân và tuyến đầu chống dịch).

* Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tình hình sản xuất nông nghiệp của các địa phương vẫn ổn định, lượng nông sản cung ứng cho tiêu dùng không thiếu. Điều đáng nói, trong khi hải sản, thịt gia cầm ở nhiều tỉnh dồi dào, vậy mà các siêu thị ở TPHCM nhiều lúc người tiêu dùng xếp hàng dài để vào mua, nhưng trên kệ lại trống trơn (?). Thực tế vẫn còn nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng thuận tiện hơn trong mùa giãn cách xã hội. (Bài Hàng hóa không thiếu, trên kệ siêu thị lại trống trơn (?)).

* Dù các cơ quan chức năng cam kết vận chuyển, lưu thông hàng hóa, tránh để người dân bị thiệt hại, nhưng trên thực tế, nông sản ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long lại không có nơi tiêu thụ. Hệ thống phân phối tại các chợ truyền thống đứt quãng, phương tiện vận tải vận chuyển khó khăn, nhà nông đau lòng nhìn trái chín héo ngoài vườn - một thách thức không nhỏ mà người nông dân phải đối mặt trong đại dịch Covid-19. (Bài Đồng bằng sông Cửu Long: Nông sản tiếp tục chờ giải cứu).

* Ngày 2-8, Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Trọng ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. Điều tra ban đầu, Bùi Văn Dũng (SN 1986, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai; tạm trú P9TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) là tài xế xe tải đường dài. Ngày 25-7-2021, sau lái xe đến Tây Ninh về, Dũng đi “test” Covid-19, kết quả âm tính. Dũng không đến khu cách ly tập trung dành cho tài xế xe tải, mà đến ở tại phòng trọ của bạn gái là H. (TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng). Sau đó, Dũng tiếp tục lái xe và về ở phòng trọ chung bạn gái. Đến trưa 28-7, Dũng xét nghiệm Covid-19, có kết quả dương tính, được đưa đi điều trị. Truy vết, xét nghiệm nhanh các F1 tiếp xúc với Dũng, ngày 30-7, cơ quan chức năng ghi nhận H. cũng dương tính với SARS-CoV-2 (dù Dũng che giấu thông tin ở cùng H.). Công an H.Đức Trọng đang củng cố chứng cứ để khởi tố bị can đối với Dũng và H. (Bài Lâm Đồng: Khởi tố vụ án tài xế làm lây lan dịch bệnh).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Huy động hệ thống y tế tư nhân tham gia phòng, chống dịch; Cục Hải quan TPHCM: Kiến nghị giải quyết hàng tồn đọng tại cảng Cát Lái; Sở Du lịch TPHCM hợp tác với Traveloka: Cung cấp dịch vụ đặt khách sạn, phương tiện vận chuyển dành cho việc cách ly; Bóng đá nam Olympic: “Tứ đại anh hào” vào tranh bán kết; Lo ngại cho thế hệ cầu thủ trẻ từ PVF; Truyền năng lượng tích cực qua MV “Sài Gòn sống như tia nắng mặt trời”; Cho thôi việc Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk; Chủ tịch xã “ưu ái” cho vợ, con tiêm vắc-xin Covid-19; Biên giới Tây Nam: Thuốc lá lậu vẫn “vượt biên”; Bắt kẻ giả danh công an để lừa đảo; Thủ phạm sát hại mẹ ruột sa lưới sau 24 giờ gây án; Sòng bạc “quý bà”; Hồ sơ vụ án: Những gã con rể… “trời đánh” (!); Lợi dụng phương tiện được đi “luồng xanh” để vận chuyển thuốc lá lậu; Khởi tố các bị can sử dụng ma túy tại quán karaoke; Madagascar: Nhiều người bị bắt vì âm mưu ám sát tổng thống

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang