Nội dung chính báo CATP ngày 25-8-2015

Thứ Hai, 24/08/2015 18:45  | Ban biên tập

|

(CAO) Cuộc sống có nhiều cách mưu sinh, nhưng kiếm sống nhờ quan tài thì ít ai biết. Công việc khá nhẹ nhàng, chỉ cần chui vào đó ngủ từ tối đến sáng, thức dậy là được trả công.

Giá cả tùy thuộc vào chủ trại hòm, thường dao động từ 100.000 - 200.000 đồng, nếu bán được nhiều hàng chủ sẽ thưởng thêm. Nhưng xem ra cái nghề “người chết” nuôi kẻ sống này cũng lắm chuyện trớ trêu mà chỉ người trong cuộc mới hiểu (Bài Kiếm sống bằng nghề chết giả).

Do tính tiện dụng nên thói quen sử dụng khăn ướt để vệ sinh ngày càng phổ biến. Thế nhưng các loại khăn kém chất lượng có thể gây dị ứng, nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe và làm thế nào nhận diện được sản phẩm chất lượng đích thực sau hàng loạt thông tin nhiễu loạn vừa qua là vấn đề đang được độc giả quan tâm (Bài Thị trường khăn ướt Việt Nam: Những gam màu tối sáng).

Vào vai người nhà chăm sóc bệnh nhân để lợi dụng cơ hội lấy cắp hoặc vờ làm khán giả lẻn vào hậu trường “săn” tài sản, trường hợp khác lợi dụng đồng nghiệp sơ hở chôm tiền trong tủ sắt để “nướng” vào game bắn cá…, dù giở không ít chiêu nhưng các đối tượng vẫn không thể thoát lưới pháp luật (Bài Lật mặt những kẻ gian manh).

Chưa kịp vui mừng khi nhận được thiệp mời đến trụ sở khu phố chụp ảnh lưu niệm dành cho người cao tuổi, đôi vợ chồng già đã vướng bẫy lừa chụp ảnh chân dung với giá “cắt cổ” khiến người trong cuộc bức xúc (Bài Bẫy lừa “chụp ảnh cho người cao tuổi”).

Vào dịp lễ xá tội vong nhân (rằm tháng 7 âm lịch), việc sắm đồ cho người đã khuất trở thành phong tục trong văn hóa Việt và đằng sau yếu tố thương mại còn ẩn chứa những chuyện khó ngờ trong cách nhìn nhận của người Việt về thế giới tâm linh: sắm đồ cho người khuất để làm yên lòng người sống (Bài Trong thế giới vàng mã).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cô học trò vẹo cột sống, hở van tim; Châm biếm lối sống ảo trên Facebook; Dân kêu sao tòa từ chối?; Những vụ hỗn chiến từ thách đấu trên Facebook; Truy nã kẻ chở ngà voi trên xe biển số xanh; Q.Bình Tân: Tạm giữ hơn 40.000 sản phẩm mỹ phẩm lậu; Báo động tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn; Ngang nhiên lập trạm thu phí; Q8: Xử lý chủ nhà hàng lấn chiếm kênh rạch; Chương trình hơn 200 tỷ đồng tại Cà Mau: Xuất ngân sách sửa chữa sau một năm sử dụng; TPHCM: Hàng loạt nhà chờ xe buýt bị “xẻ thịt”; Bóc gỡ hai chuyên án ma túy lớn; Đạo chích khuấy đảo vùng quê; Lệ Quyên làm mới mình với nhạc Vũ Thành An; Randy với đêm nhạc Mẹ ơi; Căng thẳng liên Triều: Mỹ cân nhắc điều B52, Trung Quốc đưa quân sát biên giới…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang