Nội dung chính báo CATP ngày 28-8-2015

Thứ Năm, 27/08/2015 19:18  | Ban Biên Tập

|

(CAO) Thời gian gần đây xảy ra một số vụ đối tượng nắm được họ tên, nơi làm việc, số điện thoại của cha mẹ, tên và lớp học của con rồi dựng lên màn kịch bắt cóc như thật, gồm một số “diễn viên” vờ la hét, đấm đá trong điện thoại khiến phụ huynh hoảng loạn.

Nhiều người vì muốn cứu con đã răm rắp làm theo yêu cầu chuyển tiền của chúng, nhất là khi số tiền không quá lớn, khi bình tĩnh kiểm tra lại thông tin mới hay vừa bị lừa một cách hết sức tinh vi (Bài Bố ơi, cứu con).

* Trên các trang mạng xã hội đang rộ lên thông tin những bạn trẻ hiếu kì đã tìm cách đột nhập căn nhà “đặc biệt” ở phố Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội để “bắt ma”. Việc căn nhà rộng hơn 3.000m2 xây theo lối kiến trúc cổ kiểu lô cốt bỏ hoang suốt hơn 30 năm nay giữa khu phố náo nhiệt thuộc quận trung tâm giữa lòng thủ đô đã dẫn đến không ít lời đồn đoán nhuốm màu ma mị… (Bài Thực hư về “căn nhà ma”).

* Do mở cửa hội nhập, Việt Nam cũng trở thành “điểm đến” của nhiều tội phạm sừng sỏ. Trong vai ca sĩ, bác sĩ, giám đốc doanh nghiệp hoặc khách du lịch, những vị khách không mời mang lệnh truy nã đỏ của Interpol tìm trăm phương ngàn kế lẩn trốn tại Việt Nam, nhưng những tên tội phạm mang hộ chiếu “ngoại” này không ngờ chốn nương thân cuối cùng cũng là nơi chúng tra tay vào còng (Bài Tầm nã tội phạm mang “hộ chiếu ngoại”).

* Từ đầu năm đến nay, giới truyền thông đưa nhiều tin về những vụ bạo hành trẻ do chính người thân của các em gây ra khiến dư luận bức xúc. Tất cả những hành vi đánh đập, khủng bố, làm nhục đều khiến các em thiếu tự tin, rụt rè, luôn trong trạng thái thảng thốt và dần trở nên tự ti, nhút nhát, để rồi khi lớn lên chúng sẽ có quan niệm sống lệch lạc, không biết tôn trọng người khác và cả chính bản thân mình (Bài Khi trẻ bị người thân bạo hành).

* Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa sẽ đến rằm Trung thu, nhưng ngay từ bây giờ người tiêu dùng đã choáng ngợp trước rất nhiều loại bánh từ bình dân đến cao cấp, từ trong nước đến nhập khẩu với đủ chủng loại, hương vị, kiểu dáng bày bán, quảng cáo trên thị trường… Điều đáng nói là hàng trôi nổi, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn ẩn hiện đâu đó rất khó phát hiện (Bài “Bí quyết” sản xuất bánh Trung thu giá bèo).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Nặng gánh vì chồng con; Nỗi buồn của chốt dân phòng; Văn hóa đọc, hình thành từ gia đình; Ra mắt Ban Nhà văn trẻ TPHCM; Long An: Thu hồi 113 dự án chậm triển khai; Nhà tình báo Anh hùng Phạm Ngọc Thảo; Xác định nhóm đối tượng chiếm hơn 100 triệu đồng; Hai bảo vệ dân phố dũng cảm bắt kẻ giết người cướp xe; Nữ doanh nhân trăm tuổi kể chuyện; Giả bị bắt cóc để tống tiền cha mẹ; Bị đoạt mạng vì hung hăng đánh người; Vụ nổ ở Thiên Tân: Buộc tội 11 quan chức; Công an Q4: Xóa sổ một “đại lý” ma túy; Dấu ấn Herera; 14 cựu bộ trưởng kêu gọi Nga - NATO thỏa thuận tránh xung đột…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang