Nội dung chính báo CATP ngày 9-7-2015

Thứ Tư, 08/07/2015 19:13  | Ban Biên Tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem báo CATP ngày 30-6-2015.

* Mặc dù là một thầy giáo, nhưng Lê Văn Nam (SN 1969, quê Nghệ An) vẫn gia nhập một nhóm đạo chích gây ra hàng loạt vụ trộm. Sau khi đồng bọn lần lượt sa lưới, đối tượng bỏ vào Nam và bị truy nã trên toàn quốc.

Suốt 23 năm bỏ trốn, thầy giáo “nhám tay” này đã sửa đổi lý lịch, tiếp tục đeo đuổi nghề giáo và có lúc đã lên đến chức Trưởng phòng đào tạo của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước.

(Bài Trốn truy nã vẫn lên chức trưởng phòng đào tạo).

* Không việc làm, lại nghiện ma túy, chỉ vì tức giận một câu nói mà Hà Văn Thơm (SN 1990, trú thôn Bản Ngoãn, xã Thẩm Dương, H. Văn Bàn, Lào Cai) đã ra tay sát hại hai mạng người rồi cao chạy xa bay.

Sau hơn một tuần tích cực điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lào Cai đã làm rõ và bắt khẩn cấp kẻ gây án.

(Bài Một câu nói bằng hai mạng người).

* Dù đã qua hai ngày khi vụ thảm sát xảy ra, nhưng khi mọi người đến Công ty chế biến gỗ Quốc Anh vẫn không thể kềm được sự xúc động. Nhìn gương mặt ngây thơ, tội nghiệp của bé Na – người duy nhất sống sót trong vụ thảm sát, những ai can đảm nhất cũng phải rơi lệ.

Vì sao những kẻ thủ ác ra tay tàn độc đến như vậy? Câu hỏi gây nhức nhối dư luận và là động lực thôi thúc lực lượng công an ngày đêm phá án.

(Bài Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Dốc sức truy tìm kẻ thủ ác).

* Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Tấn Luật (SN 1974, ngụ phường 15 quận 11) để điều tra hành vi lừa đảo tổng cộng 239 tỷ đồng và 8,6 triệu USD. Ít ai biết rằng, để đưa nạn nhân vào tròng, đối tượng đã dựng lên kịch bản hết sức hoàn hảo khiến nhiều người sập bẫy.

(Bài Bài học cảnh giác từ 239 tỷ đồng và 8,6 triệu USD bị chiếm đoạt).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Thương nhầm con nghiện; Cuộc vây bắt “yêng hùng xa lộ”; Vụ Bí thư Hoài Nhơn (Bình Định) chết bất thường trong ôtô: Cô gái cùng tử vong là ai?; Hào Anh nói gì về 800 triệu đồng tài trợ?; Chuyện hy hữu: Bà ve chai được trộm trả lại gần 1 lượng vàng; Sau bài phản ánh về tuyến đường Trần Mai Ninh, Q. Tân Bình: Bao giờ dân mới hết khổ?;

Phát hiện gần 6.000 gói thuốc lá lậu; TPHCM: Cảnh báo từ những bến đò ngang; Bắt được kẻ sát hại một cán bộ công an tỉnh Bình Phước; Vào rạp để “khuấy đảo Hollywood; Hy Lạp và gánh nợ toàn cầu; Nạn buôn cô dâu châu Á do mất cân bằng giới tính; Quân đội Mỹ: Giảm mạnh quân số; Hạt trưởng kiểm lâm mua gỗ lậu…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang