Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 02-6-2020

Thứ Hai, 01/06/2020 20:52  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 02-6-2020.

* Lực lượng CSGT toàn quốc đang ra quân tổng kiểm tra tất cả các loại phương tiện giao thông, nhất là xe máy, ngoài giấy tờ cần mang theo như CMND, cà vẹt, bằng lái, chủ xe còn phải có bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của xe còn thời hạn. Do đó, để tránh bị xử phạt, nhiều người đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy khiến mặt hàng này được bày bán tràn lan từ trên mạng ra ngoài đường với giá “nhảy múa” mỗi nơi mỗi kiểu. (Bài “Loạn” bảo hiểm xe máy “siêu rẻ”).

* Cuộc sống ở quê nghèo khó, những người đàn ông trụ cột của gia đình tại tỉnh Quảng Nam đã tìm đến các “thủ phủ vàng” với hy vọng đổi đời. Tuy nhiên, vàng đâu chưa thấy, chỉ thấy bi kịch ập đến khi người chết vì đánh nhau, kẻ vướng vào lao lý sau hỗn chiến; thậm chí có người phải bỏ mạng vì tai nạn sụp hầm... Đây là hồi chuông cảnh báo những hệ lụy khôn lường về an ninh trật tự của địa phương. (Bài Vỡ mộng giàu sang vì… vàng).

* Thời gian gần đây, ở một số địa phương nổi lên hiện tượng người dân sử dụng súng tự chế đi săn bắn chim, thú rừng. Đây là loại súng cực kỳ nguy hiểm, có độ sát thương cao nên để lại hậu quả khôn lường. Đã có nhiều cái chết bất thình lình xảy ra khi những người bạn đi săn bắn cùng nhau nhưng vô tình để súng bị cướp cò hoặc tưởng bạn đi săn là thú rừng nên nổ súng dẫn đến những cái chết thương tâm. (Bài Cảnh báo nhiều vụ dùng súng đi săn và bắn nhầm người).

* Thủ đoạn giả danh Công an, Viện kiểm sát để lừa đảo chuyển tiền đã diễn ra nhiều năm nay, cơ quan Công an nhiều lần khuyến cáo các đơn vị báo chí truyền thông phản ánh rất nhiều nhưng một số người dân nhẹ dạ, cả tin vẫn trở thành nạn nhân của bọn tội phạm. Số tiền các nạn nhân bị mất lên đến hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng chỉ sau lời đe dọa của bọn bất lương. (Bài Lừa đảo qua điện thoại – cảnh báo hoài vẫn sập bẫy).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tạm giữ một trưởng phòng Sở nội vụ Thanh Hóa liên quan đến đánh bạc; Bắt nhóm chuyên “hack” Facebook chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng; Bắt nguyên Phó giám đốc Sở LĐTBXH Bình Định theo lệnh truy nã; Hai đối tượng mua bán ma túy mang theo súng; Kinh tế phục hồi, bất động sản công nghiệp có cơ hội lớn; “Ẵm” hơn 34 tỷ đồng rồi… “biến”; Thương tâm 3 người đuối nước, trong đó có hai cha con; Công lý đã đến với cô gái khuyết tật; Cao tốc Bắc – Nam: Chỉ chuyển 3 dự án sang đầu tư công; 11 ôtô đâm liên hoàn, QL1A kẹt xe kéo dài; Nhóm chuyên bắt cóc con nợ lãnh án; Kẻ bạo hành trẻ em ở Bình Dương: Là mẹ kế tâm thần; Khởi tố tài xế hất cảnh sát lên nắp ca pô; 11 ôtô đâm liên hoàn trên QL1A; Bắt đối tượng tàng trữ 48 viên thuốc lắc; Chậm tiến độ thu phí không dừng, 8 đơn vị, 30 cá nhân nhận kiểm điểm; Tạm giam giám đốc về hưu lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Vận chuyển ma túy có vũ trang qua biên giới; Đột kích sới bạc, bắt 21 con bạc; Ông Trump muốn lập G11 để cô lập Trung Quốc?…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang