Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 30-5-2020

Thứ Sáu, 29/05/2020 20:46  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 30-5-2020.

* Lợi dụng sự cả tin của vợ chồng giáo viên già, cô hàng xóm lân la đến làm quen. Khi biết ông bà có nhiều tiền tích lũy, ả hỏi mượn cả trăm triệu đồng để kinh doanh rồi chẳng những không trả, mà còn dựng lên vụ án hình sự với nhiều tình tiết phức tạp, buộc người cho vay tiền liên đới trách nhiệm để chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng, vụ lừa đảo ly kỳ đến mức khó tin… (Bài Tự dựng án hình sự để lừa chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng).

* Sau khi nhậu về, ông bố trẻ thấy cô con gái 6 tuổi làm đổ gạo xuống đất liền đánh đấm liên tiếp vào người con, thậm chí còn dùng dây xích sắt cột tay cháu để hành hung. Sự việc được người dân phát hiện, quay clip đưa lên mạng khiến dư luận bất bình... (Bài Khẩn trương làm rõ vụ cha đánh con dã man ở Sóc Trăng).

* Do không có tiền xài, đối tượng rủ bạn đi cướp tài sản. Do biết trước trong khu dân cư Đông Tăng Long buổi tối thường có các cặp tình nhân đến tâm sự nên cả hai sử dụng xe máy Wave BS: 60F3-109.40 chở nhau đi tìm “mồi” rồi dùng dao đe dọa cướp tài sản. Nhằm tránh bị công an truy bắt, tên này ma mãnh cạo đầu, mặc áo lam giả dạng Phật tử trốn trong mái ấm tình thương, nhưng vẫn không qua được mắt cơ quan điều tra (Bài Kẻ cướp ẩn mình trong mái ấm tình thương).

* Cái tên Alexandre Despallieres bắt đầu xuất hiện dày đặc trên báo chí quốc tế sau cái chết bí ẩn của Peter Ikin - cựu Giám đốc sản xuất âm nhạc của Hãng Warner nổi tiếng tại Úc, một trong số bạn thân của huyền thoại âm nhạc Elton John. Thi thể của Peter Ikin được phát hiện tại một khách sạn ở Paris, Pháp. Khám nghiệm ban đầu cho thấy Ikin chết vì đột quỵ ở tuổi 62. Bất chấp phản đối của người cháu đại diện cho gia đình, thi thể được bạn tình đồng giới Despallieres nhỏ hơn Ikin 20 tuổi đưa đi hỏa thiêu 2 ngày sau đó. Theo yêu cầu của gia đình, một số mẫu lấy từ xác ông được lưu giữ, cho đến khi hung thủ được làm sáng tỏ từ bản di chúc làm giả chứng thực (Bài Siêu lừa đảo hầu tòa vì tội giết người).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt cựu Trưởng ban tài chính của Tổng công ty cổ phần vận tải dầu khí; Cái giá phải trả cho những kẻ túng làm liều; Bản án dành cho nhóm giang hồ lộng hành tại Tiền Giang; Tìm thân nhân nạn nhân trên tầng thượng trung tâm thương mại; Bắt quả tang nhóm sử dụng ma túy trong quán karaoke; Nhà xưa Huỳnh Phủ; Công an Hải Phòng: Bắt giữ các đối tượng dùng súng hoa cải thanh toán nhau; Con nghiện cướp xe máy đem cầm; Nữ quản lý “nướng” 5,3 tỷ đồng của công ty; Tuyên án 12 bị cáo trong vụ gian lận điểm thi tại Sơn La; Các đại diện hạng nhất rời cuộc chơi; Chuyện hàng tuần: Hội chứng cây phượng vỹ; Văn hóa - Sáng tác: Đoản khúc Hà Nội; Vòng 29 Bundesliga, Schalke 04- Bremen: Trận đấu của Wagner; Bảng xếp hạng Futsal thế giới: Việt Nam tăng 1 bậc; Triển lãm 16 kiệt tác hội họa; “Mỹ nhân đóng thế” Phi Ngọc Ánh: Mở đường thay đổi tương lai nghề cascadeur; Nước Mỹ sau cái chết của George Floyd: Ngòi nổ chống lại sự bất bình đẳng chủng tộc...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang