Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 22-05-2020

Thứ Năm, 21/05/2020 21:18  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 22-05-2020.

* Với tâm lý xót của và muốn “dạy” cho con nợ một bài học, nhiều người đã tìm đến các băng nhóm đòi nợ thuê với hy vọng nhanh chóng đòi được khoản tiền chi ra. Tuy nhiên, trong lúc tiền chưa lấy được thì nhiều người đã vướng vòng lao lý về hành vi thuê người đòi nợ thay mình (Bài Coi chừng mất “cả chì lẫn chài” vì thuê xã hội đen đòi nợ).

* Vừa bồng con nhỏ trong lúc đi bộ vừa cầm chiếc điện thoại trên tay để nói chuyện, người phụ nữ bị gã thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ điều khiển xe máy áp sát, ra tay cướp giật, khiến hai mẹ con suýt té. Từ clip ghi lại toàn cảnh vụ việc đăng trên mạng xã hội, công an nhanh chóng xác minh và tóm được gã tài xế bất lương (Bài Bắt nóng gã tài xế xe ôm táo tợn).

* Sau khi sang Trung Quốc lấy chồng và lập nghiệp xa xứ, người phụ nữ ấy quay trở về quê ăn Tết với gia đình. Trong thời gian lưu lại quê nhà, thị bàn với mẹ và chị lừa các cô gái trẻ đưa sang Trung Quốc bán. Nghe khoản tiền kiếm được từ chiêu này khá cao, cả hai đồng ý cấu kết cùng thực hiện hành vi phạm tội (Bài Ba mẹ con lừa bán phụ nữ mang thai ra nước ngoài).

* Cuối tháng 4 đầu tháng 5-2020, liên tiếp nhận nhiều tin báo của chị em bị các tên cướp giật tài sản và giở trò ngay tại quán cà phê vắng, Ban chỉ huy Công an huyện Đức Hòa kết hợp Phòng Cảnh sát hình sự khám nghiệm hiện trường, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra. Đối tượng lựa chọn địa điểm thực hiện hành vi phạm tội là các quán cà phê chỉ có mỗi chủ quán là nữ. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh, phòng chống tội phạm, Công an huyện Đức Hòa đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng bắt được đối tượng gây án (Bài Băng cướp nghiện game sa lưới).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: 8 người trong gia đình đều bị tâm thần; Trộm xe tải còn gây tai nạn giao thông; Công trình trọng điểm chậm tiến độ do vướng bồi thường, tái định cư; Bốn cán bộ thị trấn Xuân An (Hà Tĩnh) bị khởi tố vì liên quan đến đất đai; Ẩu đả trong căn nhà hoang; Vụ gian lận điểm thi tại Sơn La: Chỉ 20/87 người liên quan dự phiên xử; Các đối tượng trong đường dây siêu trộm lãnh án; Làm giả giấy tờ căn nhà đang thuê để đem bán; Đà Lạt: Hàng chục thanh niên tụ tập “bay, lắc” trong biệt thự; Lừa “chạy việc”, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng; Gia Lai: Xét xử băng nhóm cướp xe gỗ tang vật; Nhận lại chiếc xe máy bị mất cắp 4 năm trước; Vpop “tan băng” khi tháng 5 về; Gala Xiếc ba miền 2020; Vì sao VFF nhắm đến giám đốc kỹ thuật người Nhật? Quang Hải liên tục được truyền thông nước ngoài vinh danh; Nước Mỹ thời Covid-19: Leo thang tội phạm chống lại người châu Á...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang