Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 19-05-2020

Thứ Hai, 18/05/2020 21:07  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 19-05-2020.

* Để thu hút các em gái nhẹ dạ cả tin, Lê Văn Tiến (SN 1994) thuê một số đối tượng thường xuyên đăng thông tin trên mạng xã hội tìm kiếm nhân viên phục vụ tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống… với mức lương cao. Khi có người mắc bẫy, chúng sẽ đón về nơi tập kết là quán karaoke ở thôn Yên Doãn (xã Đông Yên, H.Đông Sơn, Thanh Hóa) buộc làm phục vụ. Nếu ai chống đối sẽ bị đánh đập, đe dọa. (Bài Giải cứu nhiều bé gái bị lừa vào động karaoke).

* Ngoài các thủ đoạn tinh vi dùng để lừa đảo như hù dọa, gửi bưu phẩm, gửi đường linh giả mạo…, bọn tội phạm còn dùng thủ đoạn hack tài khoản Facebook, chiếm quyền sử dụng rồi liên lạc với bạn bè, người quen của nạn nhân tạo uy tín nhất định, sau đó hỏi vay tiền hoặc dựng lên những màn kịch không ai có thể ngờ tới. Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều bị hại đã bị chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng. (Bài Chiêu thức “bình cũ, rượu mới” của bọn lừa đảo).

* Hành nghề lái xe cuốc thuê nên anh Trần Văn Tài (SN 1986, trú P.Bình An, TP.Dĩ An, Bình Dương) luôn ấp ủ ước mơ sẽ có ngày sắm cho riêng mình một chiếc. Dành dụm suốt nhiều năm và mượn thêm tiền của người thân, cuối cùng anh cũng tậu được một chiếc. Thế nhưng, chỉ vì quá tin người khi được đề nghị để xe tại công trường mà “chiếc xe trong mơ” của anh đã “bay” theo kẻ gian. (Bài Truy tìm kẻ trộm xe cuốc).

* Sau những lần ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường sạch đẹp, ý thức của người dân được nâng cao. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng kênh rạch và nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố vẫn ngập rác. Nguyên do không chỉ ý thức kém của một bộ phận người dân mà còn có nhiều bất cập trong việc thu gom, giải quyết rác thải cũng như khó khăn trong việc phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm. (Bài Vấn nạn xả rác ra môi trường).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Long An: Công trình nước sạch tiền tỷ bị bỏ hoang; “Kiều nữ” lừa gần 15 tỷ đồng lãnh 13 năm tù; Bắt kẻ tàng trữ gần 7.000 viên ma túy và 3 khẩu súng; Tên cướp chạy bộ gặp… công an; Phá đường dây phù phép hồ sơ giả để làm căn cước công dân, hộ chiếu; Làm rõ nghi can sát hại nữ công nhân trong phòng trọ; Mất gần 100 triệu đồng vì người bạn “tâm đầu ý hợp”; Sa lưới khi mua bán lượng lớn ma túy; “Hiệp sĩ Sài Gòn” tóm tên trộm vào nhà hàng; Bị cáo Nguyễn Văn Hiến thừa nhận không đủ kiến thức để phát hiện sai sót; Thu hồi tang vật, phát hiện điểm tiêu thụ xe gian; Thu giữ gần 7.000 gói thuốc lá lậu; Cháu chăn dắt cậu ruột đi ăn xin; 9 xe tải chở gấp đôi tải trọng, 1 tài xế dương tính ma túy; Truy sát cha mẹ vợ rồi trốn vào lu nước; Lãnh 19 năm tù vì giết người do mâu thuẫn đánh bài; Nhiều người tiếp tục dính bẫy lừa đảo qua điện thoại; Bỉ: Nhân viên y tế quay lưng khi đón thủ tướng; 17 hộ đầu tiên nhận 70 tỷ đồng tiền đền bù sân bay Long Thành; Tử vong trong phòng trọ sau xô xát với phụ nữ…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang