Nguy cơ trắng tay vì mua phải đất "vịt trời"

Thứ Ba, 26/05/2020 17:16

|

(CATP) Nhiều người dân tại TPHCM sau khi tích cóp một số tiền đã đầu tư vào đất nền tại các vùng ngoại thành để kiếm lời hoặc xây nhà ở. Thế nhưng, không ít người phải "ngậm trái đắng" khi mua đất của một số công ty tự ý phân lô, trong khi nền đất thực... không có!

Ngày 14-6-2018, qua "cò" giới thiệu, anh Trần Văn Chung (SN 1991, ngụ Q. Gò Vấp) ký hợp đồng (HĐ) đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho hai lô B7 và C6, tại KP1, P.Tân Chánh Hiệp, Q12, theo bản vẽ do bên bán tự phân lô lập ra. Bên mua phải nộp 1 tỷ đồng trước trên tổng giá trị 2 nền là 4,6 tỷ. Bảy tháng sau sẽ ra sổ đỏ, phía anh Chung thanh toán hết khoản còn lại (3,6 tỷ đồng) và bên bán sang tên sổ cho người mua.

Theo HĐ này, người bán đứng tên cá nhân Nguyễn Văn Chung, nhưng cuối HĐ thì đóng dấu của "Công ty TNHH đo đạc tư vấn thiết kế xây dựng DCB" (Công ty DCB), do ông Nguyễn Văn Chung làm tổng giám đốc (TGĐ), trụ sở tại Q. Tân Phú, biên nhận tiền cũng đóng dấu của Công ty DCB.

Công ty CP kinh doanh nhà Vinh Quang thông báo là chủ sở hữu khu đất.

Tới tháng 1-2019, như đã hẹn, người mua gọi lên công ty hỏi về sổ đỏ để sang tên. Phía Công ty DCB thông báo chưa ra được sổ và hẹn khách hàng (KH) thêm 2 tháng để sang tên. Hai tháng sau, không thấy phía Công ty DCB chủ động liên lạc, bên mua yêu cầu hoàn trả lại số tiền cọc 1 tỷ đồng, thì bên Nguyễn Văn Chung không liên lạc. Sau đó, bên mua lên công ty nhiều lần yêu cầu giải quyết HĐ, nhưng ông Phạm Duy Hùng - Phó TGĐ Công ty DCB - nói không liên quan và bảo KH liên hệ... TGĐ Chung.

Mãi đến ngày 13-2-2020, sau nhiều lần hẹn, TGĐ Chung mới làm giấy thông báo thanh toán số tiền gốc 1 tỷ đồng và khoản lãi phát sinh là 300 triệu đồng, chậm nhất là 10 giờ sáng 25-2-2020 có chữ ký và mộc đỏ của Công ty DCB. Sau thời gian trên, bên mua nhiều lần gọi cho TGĐ Chung để lên công ty giải quyết nhưng vẫn chỉ nhận được những lời hứa hẹn. Người mua đã nhiều lần liên hệ bằng điện thoại theo số 0931... nhưng không thể liên lạc với TGĐ Chung, đến trực tiếp công ty tại địa chỉ 63 Thoại Ngọc Hầu, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú thì nhân viên cho biết "sếp" không có ở đó.

Mới đây khi lên thăm đất, người mua tá hỏa khi khu diện tích rộng tại KP1, P.Tân Chánh Hiệp, Q12 vẫn chưa thể phân lô, rào chắn vây quanh, cỏ cây um tùm và Công ty CP kinh doanh nhà Vinh Quang thông báo là chủ sở hữu, chứ không phải DCB.

Để thông tin khách quan, ngày 25-5 chúng tôi đã nhiều lần liên hệ làm việc và để lại tin nhắn qua các số điện thoại của TGĐ Chung nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi đáp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang