Cựu nữ nhân viên tổng đài bị tố quỵt nợ hơn 100 tỷ đồng

Thứ Sáu, 29/05/2020 10:33  | Hoàng Quân

|

(CATP) 9 người tố cáo cô gái từng làm việc tại Trung tâm thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.Đà Nẵng quỵt nợ hơn 100 tỷ đồng. Thủ đoạn vay mượn tiền của cô gái này là đáo hạn ngân hàng, góp vốn kinh doanh bất động sản… và nay chây ì trả tiền.

Nhiều người cho vay hơn 100 tỷ đồng

Nhiều người gửi đơn đến Công an TP.Đà Nẵng và các cơ quan chức năng, báo chí, nội dung tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của Quách Nguyễn Huyền Hà (SN 1991, ngụ 46 Dương Vân Nga, P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà) - từng là nhân viên tại một đơn vị thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.Đà Nẵng cùng chồng là Hà Vương (SN 1991) – công chức của UBND P.Mân Thái (Q.Sơn Trà).

Đơn thư tố cáo của những người cho Quách Nguyễn Huyền Hà vay mượn hơn 100 tỷ đồng.

Chị Nguyễn Vũ X.A (SN 1982; ngụ P.Thuận Phước, TP.Đà Nẵng) cho biết: “Năm 2018 và 2019, tôi cho Hà vay 21,5 tỷ đồng (lãi 3%/tháng) để Hà đáo hạn ngân hàng, kinh doanh BĐS. Tháng 7-2019, Hà chây ì trả tiền, nhiều lần hứa hẹn, cam kết nhưng không trả. Hà nói là đã gom tiền đưa cho nhiều người khác, góp vốn làm ăn, đáo hạn, kinh doanh đất…”.

Chị Nguyễn Thị L. (ngụ Q.Sơn Trà, là bà con xa với ông Hà Vương) cùng chung cảnh ngộ: “Tháng 9-2017, Hà nhắn tin mượn tiền tôi để thanh toán tiền mua phòng 205 chung cư A5 Vicoland (P.Nại Hiên Đông) là 300 triệu đồng. Chồng tôi làm việc cùng cơ quan với chồng Hà và thấy Hà đang có thai, cần tiền lấy chung cư để ở nên tôi cho mượn. Sau đó, Hà nhiều lần hỏi mượn tôi và người thân. Đến tháng 4-2019, Hà vay của tôi là 12,5 tỷ đồng”.

Qua chị L., chị Phan Thị P.Y. (SN 1984, ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) nhiều lần cho Hà vay 18 tỷ đồng. Chị Y. kể lại: “Ngày 2-10-2017, Hà ký giấy vay tôi 300 triệu đồng, lãi 3%tháng để đáo hạn ngân hàng, kinh doanh BĐS. Hà nói làm đáo hạn chắc chắn nhưng nói là bí mật nên không cho xem hồ sơ. Nhiều lần sau, tôi vay tiền nhiều người để đưa cho Hà vay 18 tỷ đồng, đều viết giấy vay nợ. Khi Hà không trả tiền như cam kết, tôi đòi thì Hà gửi ảnh chụp thể hiện đã nộp tiền để đầu tư vào dự án, hợp đồng 125 tỷ đồng và 12,5 tỷ đồng. Sau này tôi biết hồ sơ này là giả. Hà đã tạo ra nhằm đối phó với tôi và nhiều người cho vay tiền khác”.

Một số người tố cáo cho rằng Quách Nguyễn Huyền Hà và những người liên quan quỵt tiền của họ hơn 100 tỷ đồng.

Chị Y. trao đổi thêm: “Chiều 4-10-2019, tôi đến nhà gặp bà Hà, có mặt của ông Vương thì Hà nói mai có hồ sơ 1,7 tỷ ra, em trả chị 500 triệu. Sáng hôm sau, Hà nhắn nhờ tôi cầm xe ô tô để lấy tiền đáo hạn, đến trưa sẽ trả 500 triệu. Hà dẫn tôi đến tiệm cầm đồ ở 376 Trưng Nữ Vương cầm ô tô của tôi được 400 triệu đồng rồi đưa tiền cho ai đó. Tôi hỏi sao đáo hạn mà không vào ngân hàng đưa tiền mà đưa ngoài đường thì Hà nói do đang bị theo dõi nên nhờ chị ở ngân hàng ra lấy. Đến nay, Hà vẫn không trả tiền để tôi chuộc ô tô về. Nhiều lần Hà viết giấy ghi nợ, hứa hết ngày này qua tháng khác trả tiền nhưng chưa trả”…

Chồng không biết vợ nợ cả trăm tỷ đồng (?)

Số tiền mà Hà vay (có giấy xác nhận) của 9 người hơn 104 tỷ đồng. “Hà luôn nói là vay tiền của chúng tôi rồi góp cho người khác, bị người khác lừa nhưng không nói là ai. Đến hẹn không trả”, chị Nguyễn Vũ X.A. bức xúc.

Hà từng là nhân viên tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 khu vực miền Trung và Tây Nguyên đặt tại Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội Đà Nẵng (Trung tâm) – thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.Đà Nẵng. Ngày 31-7-2019, bà Trương Thị Như Hoa – Giám đốc Trung tâm ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với Hà.

Ngày 31-7-2019, Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội Đà Nẵng (thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.Đà Nẵng) ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với Quách Nguyễn Huyền Hà.

PV nhiều lần liên hệ xin gặp bà Hà để trao đổi sự việc nhưng bị từ chối với lý do “vừa sinh con nhỏ, chưa sắp xếp được thời gian, công việc”. Ông Vương cũng báo bận việc cơ quan.

Ông Vương là cán bộ văn hóa UBND P.Mân Thái. Ông Nguyễn Lâm Hà – Chủ tịch UBND P.Mân Thái cho biết: “Phường chưa nhận được đơn thư chính thức nào tố cáo đồng chí Vương nhưng cũng có nghe dư luận và người dân đến thông tin. Đơn vị yêu cầu anh Vương báo cáo sự việc thì anh Vương trả lời là việc làm ăn, kinh doanh của vợ, bản thân không biết”.

Giấy tờ ghi chép của Quách Nguyễn Huyền Hà gửi cho mọi người thể hiện rằng đã nộp tiền, góp vốn làm ăn với nhiều người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang