Cứu sống thanh niên bị điện giật ngưng tim

Thứ Năm, 28/05/2020 15:55  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 28-5, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa cứu sống một ca bệnh nguy kịch ngưng tim do bị điện giật trong lúc dọn dẹp ngã xuống hồ nước.

Bệnh nhân là nam (31 tuổi, ở tại P.Phú Hậu, TP.Huế), trong lúc đang dọn dẹp hồ tiểu cảnh anh T. không may bị nguồn điện rò rỉ giật và ngã xuống hồ. Phát hiện sự việc, những người xung quanh đã phát hiện sự việc, cắt cầu giao điện và nhanh chóng đưa nạn nhân đến Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng ngưng hô hấp tuần hoàn do điện giật, ngã xuống nước, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, da niêm mạc tím tái, đồng tử 2 bên giãn to không đáp ứng ánh sáng.

Tại đây, nạn nhân được kíp trực cấp cứu khẩn trương tiến hành hồi sức tim phổi: ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng oxy qua mask, đặt nội khí quản, sốc điện, dùng thuốc vận mạch như adrenalin, noradrenalin, dobutamin, natribicacbonat... thở máy.

Nam thanh niên được cứu sống

Sau khoảng 30 phút hồi sức, bệnh nhân có mạch, huyết áp trở lại, đồng tử co nhỏ, da niêm mạc hồng, được thở máy. Tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết như công thức máu, khí máu động mạch, X-quang phổi tại giường…

Hiện bệnh nhân tỉnh táo, có thể sinh hoạt như người bình thường và được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực theo dõi tiếp tục điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang