Bất cẩn, người phụ nữ bị máy xay thịt nghiến nát bàn tay

Thứ Năm, 28/05/2020 14:49  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc xay thịt, do bất cẩn nên người phụ nữ bị máy xay thịt cuốn và nghiền nát bàn tay. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đau đớn với máy xay thịt cuốn chặt vào bàn tay.

Ngày 28/5, thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cho biết, Bệnh viện đang tiến hành điều trị cho một trường hợp bị dập nát bàn tay do tai nạn từ cối xay thịt.

Nữ bệnh nhân 48 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM, được người nhà đưa đến Bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng đau đớn với máy xay thịt cuốn chặt cả cánh tay, các ngón tay dập nát còn nằm trong miệng máy.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân dùng tay điều chỉnh máy xay thịt đang bị tắt thì bất ngờ chiếc máy xay hoạt động, cuốn theo cả bàn tay của bệnh nhân vào máy xay thịt.

Bệnh nhân nhập viện với máy xay thịt cuốn chặt ở bàn tay

Các bác sĩ đã nhanh chóng triển khai báo động đỏ toàn bệnh viện, xử trí tổn thương, cứu bàn tay càng nhanh càng tốt, hạn chế thấp nhất nguy cơ hoại tử không thể phục hồi.

Theo TS.BS Võ Thành Toàn, Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, sau 45 phút, các bác sĩ cẩn trọng tháo rời từng bộ phận chiếc máy xay, cầm máu và giữ được phần cổ tay và nửa bàn tay của bệnh nhân, giúp bệnh nhân sau này có thể gắn tay giả, trở về với cuộc sống bình thường tối đa nhất có thể.

Các ngón tay của bệnh nhân đã bị dập nát không thể cứu vãn được nên buộc phải cắt bỏ.

Các bác sĩ tiến hành cưa máy xay thịt giải cứu bệnh nhân 

Xem thêm clip bác sĩ tiến hành cưa máy xay thịt giải cứu bệnh nhân:

Bệnh nhân giữ được phần cổ tay và nửa bàn tay của bệnh nhân, có thể gắn tay giả sau này.
Bệnh nhân được chăm sóc giảm đau và ổn định tâm lý sau phẫu thuật

Đây là loại tai nạn lao lao động thường gặp, các bác sĩ khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi sử dụng các thiết bị như máy xay, thực hiện an toàn lao động, không cho tay vào máy để phòng ngừa những tai nạn thương tâm. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang