Người phụ nữ đau đớn nhập viện với bàn tay bị máy xay thịt nghiền nát

Chủ Nhật, 09/07/2017 21:26  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc xay thịt, do bất cẩn nên người phụ nữ bị máy xay thịt cuốn và nghiền nát bàn tay. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đau đớn với máy xay thịt cuốn chặt vào bàn tay.

Thông tin từ BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết, BV đang tiến hành điều trị cho một trường hợp bị dập nát bàn tay do tai nạn từ cối xay thịt.

Bệnh nhân 55 tuổi (ngụ tại quận 12) được người nhà đưa đến BV Chấn thương chỉnh hình trong tình trạng đau đớn với máy xay thịt cuốn chặt cả cánh tay, các ngón tay dập nát còn nằm trong miệng máy.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đau đớn với máy xay thịt cuốn chặt vào bàn tay

Bệnh nhân cho biết trong lúc đang nấu ăn, bà dùng tay để cho thịt vào máy xay. Đang bỏ thịt vào, bỗng máy xay bị kẹt lại nên bà tiếp tục dùng tay để đẩy miếng thịt xuốn thị bị máy cuốn vào và nghiền nát.

Bệnh nhân cũng cho biết làm nghề phụ bếp và thường có thói quen lấy tay khuấy thịt trong máy xay.

Theo BS Võ Hòa Khánh, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, bàn tay của bệnh nhân đã bị dập nát không thể cứu vãn được nên có thể sẽ bị cắt bỏ đến cổ tay.

Các bác sĩ cho biết, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân vào cấp cứu vì tai nạn do máy xay thịt nhưng hiếm khi có trường hợp mang cả máy theo thế này. Đa số đều không cứu được toàn vẹn bàn tay dập nát.

Bác sĩ khuyến cáo mọi người cần cẩn trọng khi xay thịt, thực hiện an toàn lao động, không cho tay vào máy để phòng ngừa những tai nạn thương tâm.

Máy xay thịt nghiến đứt lìa ngón tay của nam thanh niên
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang