Ba nhân viên bệnh viện mất việc vì cấp nhầm thuốc

Thứ Bảy, 08/07/2017 13:46  | Lê Long

|

(CAO) Một nhân viên phát thuốc, một nhân viên kiểm thuốc, một thu ngân bị cắt hợp đồng làm việc, do cấp phát thuốc nhầm, thái độ ứng xử chưa đúng mực với người bệnh.

Ngày 8-7, bác sĩ Đỗ Văn Anh, Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực La Gi cho biết, ngày 6-6, Ban giám đốc bệnh viện đã họp khẩn trong toàn bệnh viện để xác minh làm rõ trách nhiệm về việc có 3 nhân viên đã cấp thuốc nhầm và có thái độ ứng xử với bệnh nhân chưa đúng mực khi được bệnh nhân phản ánh.

Bệnh viện Thị xã La Gi

Trách nhiệm của nhân viên cấp phát thuốc, nhân viên kiểm thuốc là đã cấp nhầm thuốc cho bệnh nhân điều trị rối loạn tiền mãn kinh bằng thuốc điều trị suy tim mãn tính. Nhân viên thu ngân thì có thái độ không đúng đắn, cộc cằn với bệnh nhân, khi bệnh nhân phản ánh việc không trả lại tiền tạm ứng trước đó.

Bác sĩ Đỗ Văn Anh cho biết, cuộc họp đã đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng với những nhân viên này. Đây là 3 nhân viên mới hợp đồng làm việc, có người 6 tháng, có người gần một năm. BGĐ bệnh viện cũng đã đến nhà bệnh nhân để xin lổi về sự cố đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, ngày 5-7, chị K.G., trú khu phố 3, phường Tân An, thị xã La Gi (Bình Thuận), đến bệnh viện La Gi để khám bệnh, sau khi bác sĩ chẩn đoán "Rối loạn tiền mãn kinh" và cấp toa thuốc để đến quầy nhận thuốc.

Khi về nhà thì phát hiện không có thuốc Austen-S như trong toa, mà được thay bằng thuốc Nisten: Ivabradine 5 mg (thuốc điều trị suy tim mạn tính). Sau khi phát hiện, chị đã trở lại bệnh viện để đổi thuốc, xin nhận lại tiền đã ứng trước khi xét nghiệm, nhưng thu ngân đã tỏ thái độ không đúng đắn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang