Cô giáo ngăn món thịt hôi thối, cứu hàng trăm học sinh khỏi ngộ độc

Thứ Tư, 27/05/2020 10:10  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 27/5, tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cao Bằng cho biết, đã đến lấy mẫu thức ăn của nhà hàng Tiến Binh (đơn vị cung cấp suất ăn trưa bán trú cho học sinh hai trường tiểu học Thị Xuân và Sông Hiến 1 ở TP.Cao Bằng) để xét nghiệm, đồng thời tạm đình chỉ hoạt động của nhà hàng để điều tra, làm rõ.

Bà Lương Thị Hà, Chi cục trưởng cho biết, nhà hàng Tiến Binh đã ký hợp đồng cung cấp suất ăn cho hai trường tiểu học nói trên trong nhiều năm qua.

Ngay khi sự việc xảy ra, Chi cục đã phối hợp với các ngành chức năng lập biên bản, tạm đình chỉ hoạt động của nhà hàng để điều tra, làm rõ.

Cô Ngô Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị Xuân cho biết: Như thường lệ, đến 11 giờ ngày 26/5, các em học sinh bán trú nghỉ học, ăn cơm. Bữa cơm có 241 suất ăn cho cả cô giáo và học sinh, gồm 3 món: thịt xá xíu (thịt rán), bắp cải xào, canh rau ngót.

Khi mở hộp cơm ra ăn, các em học sinh phát hiện thấy món thịt xá xíu có mùi hôi thối nên đã báo với cô giáo chủ nhiệm, cô giáo báo cáo lên Ban Giám hiệu.

Ảnh minh họa

Ngay khi đó, cô Phó Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo các cô giáo không cho học sinh ăn món thịt xá xíu, chỉ ăn cơm với rau cải bắp và canh rau ngót. Nếu không kịp thời ngăn chặn, số trẻ bị ngộ độc có lẽ còn tăng lên rất nhiều.

Tuy nhiên, do một số em ăn trước khi cô giáo kịp phát hiện và ngăn chặn nên vẫn có 19 em có biểu hiện ngộ độc, trong đó có 6 em bị nặng, phải đến cơ sở y tế điều trị.

Đối với các em có biểu hiện nhẹ, không đến viện điều trị, giáo viên chủ nhiệm đã thông báo tình hình đến phụ huynh học sinh để theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến sức khỏe của các em, nếu có diễn biến xấu cần đưa ngay đến cơ sở y tế điều trị.

Bác sỹ Hoàng Quang Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Cao Bằng cho biết, đến sáng 27/5, Trung tâm Y tế tiếp nhận thêm một học sinh bị ngộ độc thực phẩm. Như vậy, tổng số có 9 em bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu. Các bệnh nhân đang được chăm sóc tốt, sức khỏe cơ bản đã bình thường trở lại, không có diễn biến xấu. Dự kiến, chiều 27/5 một số bệnh nhân hồi phục sớm có thể được xuất viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang