Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 06-07-2019

Thứ Sáu, 05/07/2019 19:00

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 06-07-2019

* Là một trong những tuyến giao thông huyết mạch nối nhiều khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương với Quốc lộ 1A và TPHCM, đường ĐT 743 giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, tuyến này hiện đang quá tải và xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ khủng long”, đá cuội lổm nhổm, dẫn đến kẹt xe, tai nạn xảy ra liên tục… trở thành nỗi ám ảnh cho người tham gia giao thông nên được mệnh danh là “con đường tử thần” (Bài Ám ảnh trên con đường tử thần).

* Bị công an bao vây, 4 tên tội phạm ma túy đã lao thẳng xe ôtô vào chống cự quyết liệt. Biết không thể thoát, chúng dùng xăng tưới lên xe đốt hòng phi tang tang vật. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế các đối tượng, thu giữ 20kg ma túy “đá”, 20kg ketamin và 20 bánh heroin, 3 ôtô, 1 xe máy và 7 điện thoại di động trong đường dây buôn ma túy khủng xuyên quốc gia (Bài Chặt đứt đường dây vận chuyển lượng ma túy “khủng” từ Lào về Việt Nam).

* Những năm gần đây, trên cả nước liên tục xảy ra nhiều vụ tấn công tình dục trẻ em. Gia đình bức xúc, xã hội phẫn nộ nhưng không hiểu sao án xâm hại vẫn gia tăng như thách thức dư luận, trong khi các nạn nhân phải chịu khủng hoảng tinh thần rất lớn. Đã đến lúc luật pháp cần có những bản án thực sự nghiêm khắc, đủ sức răn đe các đối tượng bệnh hoạn, nhằm hạn chế thấp nhất tổn thương về nhiều mặt cho trẻ (Bài Cần mạnh tay với những kẻ đồi bại).

* Đầu tháng 7-2019, tên của Jean-Claude Romand (65 tuổi), phạm nhân vừa được ân xá, tiếp tục xuất hiện trên báo chí quốc tế, sau hơn 26 năm phải vào trại. Mặc dù không có bất cứ bằng cấp y khoa nào nhưng trong vòng 18 năm, Romand đã tự xưng là bác sĩ và là chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để lừa đảo bạn bè, người quen lấy tiền. Khi sự việc bại lộ, Romand đã xuống tay với cả cha mẹ lẫn vợ con (Bài “Bác sĩ” sát nhân và cái giá phải trả cho 5 mạng người).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: 50 giò lan trị giá tiền tỷ bị trộm trong đêm; Thu giữ gần 7.000 hộp Shisha nhập lậu; tổng kiểm soát xe tải, xe khách, xe container; Cơ sở bò viên chiên: Mua hơn 1 tấn thịt heo bệnh về chế biến, tiêu thụ; Điều tra nhóm đến miền Tây cho vay lãi nặng; Thiệt mạng vì sử dụng ma túy quá liều, Ôtô tải đâm vào xe container, 1 người tử vong; Cuộc thanh trừng của hai băng nhóm ở Phú Quốc; Nhiều hồ nuôi tôm ở Hà Tĩnh xả thải gây ô nhiễm môi trường; Bắt hai tên trộm xe máy; Kiểm toán Nhà nước: Sẵn sàng khảo sát, lập kế hoạch kiểm toán giá điện nếu được yêu cầu; Ba anh em ruột giả người nước ngoài lừa đảo qua mạng; Kẻ côn đồ lãnh 24 tháng tù giam; Mưa Sài Gòn không đầu nguồn cuối ngọn; Đọc tập truyện “Chơi thôi mà” của nhà văn Trần Bảo Định; Iran phản ứng khi bị Anh bắt giữ tàu nghi chở dầu tới Syria...

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang