Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 06-8-2020

Thứ Tư, 05/08/2020 20:02  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 06-8-2020.

* Thường xuyên theo dõi trang Facebook chuyên bán vải áo dài độc, lạ ở Long An với lượng theo dõi lên đến trên 61.000 người, nữ khách hàng thân thiết ấy đã được chủ shop ưu ái ghim hẳn lên đầu trang các tài khoản đứng tên mình và thường xuyên cảnh báo trên khung giờ livestream để tránh bị lừa. Nhưng do chủ quan, 5 giờ sáng 5-8, khi Zalo báo có shop tên Yến Thanh đề nghị kết bạn với hình đại diện, tên shop trùng với trang Facebook mình từng theo dõi, khách hàng đã chuyển tiền mua hàng qua app mà chẳng ngờ đã rơi vào bẫy đối tượng lừa đảo (Bài Bị lừa khi mua hàng livestream).

* Đang ngồi trong nhà chơi cờ tướng, 3 thanh niên ở huyện Châu Thành (Tiền Giang) bất ngờ bị nhóm côn đồ đi xe máy xông vào dùng mã tấu, dao… chém liên tiếp. Sau màn truy sát, các đối tượng quay sang chặt, chém các xe máy và vật dụng trong nhà rồi rút đi với “chiến lợi phẩm” là chiếc túi xách có hơn 10 triệu đồng cùng 2 đồng hồ đeo tay, để lại hiện trường ngổn ngang cùng nỗi kinh hoàng của các nạn nhân (Bài Nhóm côn đồ vô cớ chém người).

* Số chân gà, đùi tỏi, dồi trường, thịt nai, đà điểu... ấy vẫn được chứa trong các container đông lạnh khi cơ quan chức năng ập vào kiểm tra; nhưng khi mở ra, hầu hết đều bốc mùi, màu sắc biến đổi hoặc không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Rất may vụ việc được phát hiện kịp thời, góp phần ngăn chặn lượng thực phẩm không nhỏ, có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng bị tuồn ra thị trường, sau đó trở thành những món khoái khẩu trên bàn tiệc của dân nhậu ở quán ven đường (Bài Rùng mình với 5 container thực phẩm đông lạnh nhập khẩu).

* Nắm được quy luật làm việc của các công nhân sau những giờ tăng ca mệt mỏi trở về thường chìm vào giấc ngủ say chẳng biết trời trăng mây nước, mặc phòng trọ không đảm bảo an toàn, một số đối tượng tìm cách đột nhập “khoắng” tài sản, mục tiêu chúng thường nhắm đến là phương tiện đi lại của các công nhân (Bài Đột nhập phòng trọ công nhân “khoắng” tài sản).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Google truyền thông điệp đeo khẩu trang phòng chống Covid-19; Đưa con rể tương lai ra đầu thú; Bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng: Người chấp hành, kẻ lơ là; Thúc thủ trên đường tháo chạy; TP.Biên Hòa, Đồng Nai: Nhiều tên tội phạm sa lưới trong ngày cảnh sát hình sự ra quân; Bắt 2 vụ khai thác cát lậu; Doanh nghiệp xả thải vượt qui định: Bị phạt 522 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4 tháng; 5 người Lào vận chuyển 60.000 viên ma túy qua biên giới; Bắt nhóm cho vay nặng lãi; Phát hiện một phụ nữ chở hàng cấm; Hà Nội: Không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị phạt 300.000 đồng; Chuyện về bản quyền hình ảnh của Câu lạc bộ TPHCM; Chọn tuyển U13 nữ chuẩn bị cho tương lai; Fulham và bài học từ thất bại mùa giải 2018-2019; Những nghi vấn quanh vụ nổ kinh hoàng ở Beirut...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang