Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 07-10-2019

Thứ Năm, 03/10/2019 16:50  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 07-10-2019.

* Quen rồi tìm hiểu nhau trên mạng xã hội, người phụ nữ đã qua một lần đò Bùi Thị Huệ (SN 1983, trú thôn Yến Vỹ, xã Hương Sơn, H.Mỹ Đức, Hà Nội) không hề biết rằng mình đã kết thân với kẻ sát nhân. Cũng bởi vậy mà chỉ vì một lý do cỏn con (từ chối quan hệ tình dục), chị đã mất mạng dưới tay kẻ thủ ác tại một con mương thoát nước. Vụ án mạng xảy ra khiến một đứa trẻ mất mẹ và một đứa trẻ khác mất cha. (Bài Yêu nhầm kẻ sát nhân trên mạng).

* Ngày 6-10-2019, Đội Cảnh sát hình sự Đặc nhiệm Phòng CSHS Công an TPHCM tạm giữ người đàn ông tàng trữ trái phép 1 khẩu súng với 6 viên đạn. Qua khám xét nhà, đơn vị còn thu thêm một số viên nén và bột màu trắng nghi là ma túy. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Võ Văn Sang (SN 1991, ngụ P13, Q.Bình Thạnh), từng có 2 tiền án về các tội “giết người” và “chống người thi hành công vụ”. (Bài Kẻ có 2 tiền án mua súng để… phòng thân).

* Việc vay tiền thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh chỉ thực hiện vài thao tác theo các bước hướng dẫn và tiền tự động chuyển vào tài khoản người vay. Tuy nhiên, khi con nợ chậm trả tiền, bọn chủ nợ bắt đầu dọa nạt và khủng bố tinh thần bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó, chúng hướng dẫn người vay tiền từ một ứng dụng khác để trả cho ứng dụng cũ. Cứ thế, người vay ngày càng lún sâu vào nợ nần, thậm chí có người còn tìm đến cái chết để mong thoát nợ. (Bài Cảnh báo: Vay tiền online với lãi suất cắt cổ ).

* Những năm gần đây, do phản ánh của nhiều hành khách về giá cả và dịch vụ hàng không ở một số sân bay đắt hơn bên ngoài nhiều lần, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu phải xử lý nghiêm các đơn vị thế độc quyền để nâng giá tùy tiện trong sân bay. Động thái này làm nhiều hành khách rất an tâm. Tuy nhiên, hiện nay giá nhiều món ăn tại sân bay lại đang làm họ phải than trời. (Bài Giá cả dịch vụ ăn uống ở sân bay vẫn “trên trời”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Long An: Dân kéo đến Sở TN-MT yêu cầu… công ty bất động sản trả lại tiền; Bị bắt vì giam lỏng “cò” ghi đề đòi tiền công; Bắt 2 con buôn ma túy vùng biên; Vụ vu vạ CSGT đánh người: Kẻ vi phạm đã thừa nhận sai và xin lỗi; Truy bắt đối tượng giết người, cướp tài sản; Vụ nhà đất hơn 163 tỷ đồng, bán 70 tỷ ở quận 6: Con nợ mong cấp tòa phúc thẩm cứu xét điều gì?; Vụ người nhà bức xúc đưa thi thể công nhân đến công ty: Công an đang khẩn trương làm rõ; Sang nhà chửi bới bị em cọc chèo đâm tử vong; “Bẫy tình” trong nhà nghỉ; Trộm xe đổi biển số vẫn không thoát; Bắt băng đòi nợ thuê hành hung chủ quán nhậu; Quảng Ngãi: Đồng loạt xóa 4 ổ đề; Nhóm đối tượng có súng vận chuyển lượng ma túy “khủng”; Vừa hát vừa “phê” trong quán karaoke; Giải pháp phòng chống trộm, cướp hiệu quả ở một phường vùng ven; Truy tố người nước ngoài trộm tài sản trên máy bay; Mỹ - Triều Tiên: Cánh cửa đối thoại vẫn bỏ ngỏ sau khi đàm phán thất bại; Trưởng Đặc khu Hong Kong: Không khoan dung cho những kẻ bạo loạn…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang