Sau bài viết "Chết 10 năm vẫn nhận tiền đền bù giải tỏa (!?)":

Chủ tịch tỉnh yêu cầu huyện kiểm tra, báo cáo trước ngày 10-10

Thứ Ba, 01/10/2019 13:23  | Thiện Thảo

|

(CATP) Liên quan đến khiếu nại của anh Đỗ Hoàng Lộc (SN 1974, ngụ Q.Bình Tân, TPHCM) bị chiếm hàng ngàn mét vuông đất tại xã Khánh An (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) và hàng trăm triệu đồng tiền bồi thường giải tỏa trong dự án mở rộng đường Khánh An - U Minh (Báo Công an TPHCM kỳ trước đã thông tin), ngày 30-9-2019, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có công văn gởi UBND huyện U Minh.

Theo nội dung công văn trên, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện U Minh khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung bài báo nêu và xử lý theo thẩm quyền. Trường hợp vượt thẩm quyền, huyện phải tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, có ý kiến chỉ đạo giải quyết; kết quả kiểm tra báo cáo đến UBND tỉnh trước ngày 10-10-2019.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lộc phấn khởi: “Thời gian dài tôi khiếu nại, nhưng các cơ quan chức năng của huyện kéo dài, không giải quyết dứt điểm. Lúc thì viện cớ thiếu hồ sơ, lúc thì yêu cầu bổ sung giấy tờ, bổ sung danh sách nhân chứng. Thực ra tài sản không nhiều, nhưng tôi tức giận vì bị chiếm đoạt một cách trắng trợn”.

Công văn đề nghị huyện kiểm tra, báo cáo

Một cán bộ địa phương giải thích rằng đất của anh Lộc theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (“sổ đỏ”) ít hơn diện tích thực tế. Do đó, phần đất dôi dư không thuộc quyền sử dụng của anh Lộc. Anh Lộc cho biết, cách giải thích của huyện không hợp lý.

 

Tuyến đường Khánh An-U Minh được mở rộng, đất anh Lộc bị chiếm hàng ngàn mét vuông

“Tôi mua đất có biên bản, hợp đồng, cắm cột mốc giáp ranh. Nếu đất của tôi nhiều hơn so với “sổ đỏ” thì địa phương phải hướng dẫn tôi đo đạc để đề nghị cấp lại “sổ đỏ” mới đúng với diện tích thực tế. Đằng này, huyện cho rằng đó là đất công, rồi đem bán cho nhiều người là sai, có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Và ai đã chiếm dụng hơn 400 triệu tiền bồi thường giải tỏa phần đất trong “sổ đỏ” của tôi thuộc dự án mở rộng đường Khánh An - U Minh?” - anh Lộc bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lộc không giấu phấn khởi: “Thời gian dài, tôi khiếu nại nhưng các cơ quan chức năng huyện kéo dài thời gian. Lúc thì thiếu hồ sơ, lúc thì họ kêu bổ sung giấy tờ, bổ sung danh sách nhân chứng. Tôi cảm thấy mệt mỏi. Thực ra, tài sản không có bao nhiêu nhưng tôi tức giận vì bị chiếm đoạt một cách trắng trợn”.

Chết 10 năm vẫn nhận tiền đền bù giải tỏa (!?)
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang