Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 21-9-2019

Thứ Sáu, 20/09/2019 22:16  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 21-9-2019.

* Tết Trung Thu, trong lúc đông đảo người dân nô nức đến phố đèn lồng tham quan hoặc quây quần bên gia đình để phá cỗ thì ngược lại có hàng chục đối tượng mê đỏ đen tụ tập gầy sòng giữa cánh đồng ngoại thành. Cuộc hơn thua đang diễn ra gay cấn giữa các con bạc vào đêm trăng thanh gió mát thì lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự như độn thổ trồi lên từ các ruộng, bất ngờ đánh úp. Kết quả từ chủ sòng đến con bạc, kẻ cho vay tiền đều phải tra tay vào còng (Bài Triệt phá sòng bạc giữa cánh đồng).

* Mới vào đầu mùa mưa nhưng khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã phải đối mặt với nguy cơ sạt lở nghiêm trọng. Hiện nay, nhiều địa phương đã công bố tình huống khẩn cấp sạt lở đê biển, bờ sông, ảnh hưởng đến hàng chục ngàn hộ dân vùng sông nước này (Bài Miền Tây Nam bộ: Sạt lở từ đồng bằng đến đảo Ngọc).

* Khu vực trung tâm TPHCM hiện chỉ còn duy nhất đoạn Bến Bạch Đằng và khu vực Cảng Sài Gòn tiếp giáp bờ sông chưa bị các công trình nhà cao tầng, dự án chung cư thương mại án ngữ. Trước đây, nhiều dự án đã được giao đất tới mép bờ cao của sông nên chủ đầu tư xây bít, biến phần mặt tiền sông của dự án thành của riêng, tách bạch hẳn với cộng đồng dân cư và biến mặt tiền sông thành một loại tiện ích để làm tăng giá trị của dự án lên nhiều lần. Tuy nhiên, đã đến lúc bên cạnh việc xây dựng quy hoạch sử dụng hành lang sông rạch, thành phố cũng cần phải có lộ trình để buộc các chủ đầu tư có trách nhiệm trả lại hành lang bảo vệ sông rạch và có kế hoạch khai thác quỹ đất này một cách hiệu quả... (Bài Hành lang bảo vệ sông rạch tại TPHCM: Chờ đến bao giờ?).

* Sau 2 ngày dùng máy dò kim loại và máy xúc cày xới toàn bộ khu trại rộng 15 ha, hôm 18-9-2019 Cảnh sát Úc đã đào được xác chiếc xe hơi cháy đen từng xuất hiện trong vụ án mạng liên quan đến nhóm 3 thành viên Câu lạc bộ mô-tô “Những thiên thần địa ngục”. Nhưng cho đến nay, mới chỉ có một trong ba đối tượng được đưa ra xét xử, hai tên còn lại đang bị truy nã (Bài Tấn công vào hang ổ “Những thiên thần địa ngục”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Thông tin tiếp vụ Công ty địa ốc Alibaba: Nhiều nạn nhân đến cơ quan điều tra tố giác tội phạm; Ga Sài Gòn: Bán 3.300 vé giảm giá 50%; Lật thuyền, 3 học sinh tử vong; Bắt giam chủ hụi vỡ nợ 2,5 tỷ đồng; Đà Nẵng thông qua đề án du lịch Nam Ô; Bắt đối tượng giết thịt sơn dương quý hiếm; Khởi tố vụ án tham ô tài sản tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau; Truy nã đối tượng trong băng cướp nhí; Lái ôtô có hơi men, gây tai nạn khiến 2 người thương vong; Bắt đối tượng cộm cán trong vụ hỗn chiến; Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Bạch Hồng: Bị đề nghị mức án 8-9 năm tù; Kẻ gieo rắc “độc dược”; Lợi dụng gái bán dâm để lừa lấy xe máy; Khởi tố ba đối tượng người Trung Quốc chiếm đoạt tiền từ thẻ ATM; Chuyện hàng tuần: Alibaba và bao nhiêu tên cướp; Đã bán hết vé trận Việt Nam - Malaysia; Bầu Tú có đang chi phối làng Futsal?; Văn hóa - Sáng tác: Một mai châu thổ hoang vu...; Trung Đông tiến sát bờ vực nguy hiểm...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang