Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 11-06-2020

Thứ Tư, 10/06/2020 21:22  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 11-06-2020.

* Trước sự biến tướng và bùng phát mạnh của hình thức cho vay nặng lãi, vay online qua ứng dụng điện thoại di động (App) và các chiêu trò lừa đảo qua mạng tại TPHCM gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự và để lại nhiều hệ lụy cho xã hội, Công an TPHCM đã phát thông báo đến công an các quận huyện, để kịp thời nắm bắt các phương thức, thủ đoạn của tội phạm đồng thời tập trung tuyên truyền rộng rãi đến quần chúng nhân dân để nâng cao ý thức phòng ngừa, phát hiện, tố giác loại tội phạm này… (Bài Bẫy vay “tín dụng đen” và các chiêu trò lừa đảo qua mạng).

* Không chỉ làm kinh tế giỏi, người thanh niên ấy còn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội ở địa phương và mới ngoài 30 nhưng đã sở hữu khối tài sản đồ sộ: ngoài căn nhà 9 tầng khang trang, bề thế còn nhiều tài sản có giá trị khác và được nhiều người quý mến bởi thường giúp đỡ người nghèo, tổ chức quyên góp tiền cho người cao tuổi, neo đơn, không nơi nương tựa... Chỉ đến khi cơ quan điều tra vào cuộc, chân tướng nhà hảo tâm mới bị vạch trần (Bài “Trùm động lắc” đội lốt nhà hảo tâm).

* Trộm được một chiếc SH có giá trị bằng 2 - 3 xe máy thường, nên dòng phương tiện này đang trở thành đích ngắm của nhiều nhóm “đá xế”. Thực tế, nhiều chủ tài sản thấy khóa cổ xe là đã an tâm, nên hay dựng xe trong sân, trước công trình, quán ăn... rồi đi đâu đó chừng vài phút, thậm chí vài tiếng, khi quay lại thì phương tiện đã “mọc cánh”! Chính vì thế, cẩn tắc vô áy náy, theo cơ quan điều tra, với các dòng xe đời mới, đắt tiền, cần gắn thêm thiết bị định vị sẽ hỗ trợ tích cực cho việc tìm xe sau khi bị mất trộm (Bài Xe SH “bốc hơi” siêu nhanh).

* Sau một thời gian ở rể tại gia đình vợ, biết nhạc mẫu từng bán ma túy và một số con nghiện vẫn đến tìm để hỏi mua, lòng tham nổi lên, đối tượng nảy sinh ý định mua “hàng” về phân ra các gói nhỏ bán kiếm lời, cho đến khi rơi vào tầm ngắm của cơ quan điều tra (Bài Hai mẹ con cùng xộ khám vì ma túy).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Mẹ bỏ đi, cha phụ hồ nuôi con bệnh nặng; Con dốc “tử thần” ở đường tránh TP. Buôn Ma Thuột; Cháu bé 5 tuổi tử vong vì trò mạo hiểm của nam sinh lớp 11; Rủ nhau ném đá xe khách “cho vui”; Nghi chủ quán cà phê bị sát hại để cướp tài sản; Ly rượu làm tan nát một gia đình; Đi làm thuê để trở về làm chủ; Không thể dùng tiền thay thế nhận thức pháp luật; 15 năm tù cho kẻ ép vợ tự sát bằng mìn; Bắt khẩn cấp kẻ gây ra 6 vụ đốt ôtô; Tai nạn liên tiếp trên cầu Phú Mỹ; Trộm xe của kẻ cướp; Khống chế kẻ ngáo đá; Nghi án giết vợ sắp cưới rồi tự sát; Điều tra hai vụ mua bán, vận chuyển lượng lớn dầu D.O lậu; Những vụ án chủ nợ bắt giữ con nợ; Công an Tây Ninh: Truy quét tệ nạn cờ bạc khu vực biên giới; Tỉ lệ tự nguyện đóng “phạt nguội” còn thấp; Hai khách trọ chết trong nhà nghỉ; Chương trình nghệ thuật Mặt trời Phương Đông; Ra mắt MV Bao la Việt Nam; Liên Hiệp Quốc: Thúc giục toàn cầu chống phân biệt chủng tộc; Afghanistan nổ mỏ than, ít nhất 16 người thiệt mạng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang