Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 11-6-2016

Thứ Sáu, 10/06/2016 20:44

|

Khi UBND xã đề nghị đổi miếng đất gia đình mình đang ở để làm nhà văn hóa, gia chủ đã đồng ý chuyển sang nơi khác để khai hoang, dựng lại nhà. Về sau, UBND huyện cũng đã quyết định cấp đất cho ông, nhưng suốt 10 năm qua chính quyền xã lại tìm nhiều lý do gây khó dễ để gia đình không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

* Mật ong lấy trong lòng đất là một trong những đặc sản của người Bình Phước vì chất lượng và hương vị hoàn toàn tự nhiên. Nhưng để lấy được một lít mật, “thầy ong” phải vất vả trèo đèo lội suối, vượt bao hiểm nguy rình rập, đôi khi lấy được vài lít mật lại phải trả giá bằng cả mạng sống (Bài Săn mật ong trong lòng đất).

* Từng bốn lần vào tù ra khám về hành vi trộm cắp tài sản nhưng sau khi ra trại đối tượng lại “ngựa quen đường cũ”, để có tiền tiêu xài, hắn thường rình mò ở các con hẻm vắng để nẫng tài sản của người dân và bị bắt tại trận. Đối tượng còn lại vốn là bảo vệ trung tâm thương mại, khi qua lại nơi này “nhám tay” thó trộm ĐTDĐ đã bị “mắt thần” vạch trần chân tướng (Bài Tóm hai “người nhện”).

* Thầy đờn trẻ tuổi ấy tay nghề điêu luyện nên được nhiều người ở huyện Long Hồ, Vĩnh Long biết tiếng. Một ngày đầu tháng, anh nhận được điện thoại của người đàn ông mời đến góp vui. Hớn hở mang theo cây đờn trị giá 33 triệu đồng đến điểm hẹn, người nhạc công không biết mình đã rơi vào chiếc bẫy giăng sẵn (Bài Giăng bẫy đoạt… đờn).

* Khi UBND xã đề nghị đổi miếng đất gia đình mình đang ở để làm nhà văn hóa, gia chủ đã đồng ý chuyển sang nơi khác để khai hoang, dựng lại nhà. Về sau, UBND huyện cũng đã quyết định cấp đất cho ông, nhưng suốt 10 năm qua chính quyền xã lại tìm nhiều lý do gây khó dễ để gia đình không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Bài Chuyện khó tin ở Nghệ An: Muốn cấp sổ đỏ phải có… học bạ và bằng tốt nghiệp).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cảnh giác với bệnh nhiễm cầu khuẩn lợn; Vàng tặc lộng hành tại vùng biên; Xử lý quả bom nặng 340kg; Một công nhân bị đâm tử vong tại nhà trọ; Nữ chủ quán cà phê bị đâm trọng thương; Va chạm giao thông, hai phụ nữ cùng thai nhi tử vong; Anh công an và nồi cháo nghĩa tình; Đánh vợ trọng thương vì “tình mới”; Ngân hàng bị nhân viên lấy cắp mật khẩu “luộc” gần 4 tỷ đồng; Sắc màu Euro 2016; Ôtô tông ngựa gãy chân; Bình Phước: Thực hư tin đồn chết người do “trúng đạn của công an”; Bắt đối tượng bị truy nã tại biên giới; Để Đà Lạt mãi xanh - sạch - đẹp; Bán hàng đa cấp theo kiểu “tung, hứng”; Một chuyện cảm động; Pháp muốn giữ vai trò ở biển Đông; Băng “Diều hâu tán gái” sát hại nữ sinh…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang