Nội dung chính báo Công an TP.HCM ngày 28-5-2016

Thứ Sáu, 27/05/2016 18:14  | Ban Biên tập

|

Hàng loạt vụ án gài mìn, sử dụng thuốc nổ dẫn đến nhiều cái chết thương tâm khiến người dân lo sợ về việc quản lý thuốc nổ lỏng lẻo và những âm mưu dùng mìn trả thù. Trong đó, nguy hiểm nhất là học chế tạo mìn trên mạng.

* Mê số đề và nhậu hơn mê vợ, vì thế bao nhiều tiền làm ra Nhan Văn Trọng (28 tuổi, ngụ ấp Bắc Đai, xã Nhơn Hội, H. An Phú, An Giang) đều nướng vào trò “đỏ đen” cùng những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng. Hễ mỗi khi có rượu vào là y… đánh vợ. Sau 7 năm như sống trong địa ngục, người vợ nhất quyết ly thân nên y đã một tay ôm đứa con trai, tay kia cầm chai xăng chế lên người rồi bật quẹt tự thiệu trong sự ngỡ ngàng của người thân. (Bài Ôm con tự thiêu giữa ruộng bắp).

* Thời gian qua, trên tuyến biên giới hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum tình trạng lâm tặc phá rừng khai thác gỗ, vận chuyển lâm sản trái phép diễn ra ồ ạt. Lâm tặc sử dụng xe máy độ chở gỗ lậu về bán cho các đầu nậu giữa ban ngày. Không chỉ “tấn công” vào các lâm phần ở khu vực nội địa, bọn chúng còn lén lút lên tận đường biên giới để “hành nghề”. Rừng đang “chảy máu” từng giờ, từng ngày. (Bài Kinh hoàng lâm tặc vùng biên).

* Hàng loạt vụ án gài mìn, sử dụng thuốc nổ dẫn đến nhiều cái chết thương tâm khiến người dân lo sợ về việc quản lý thuốc nổ lỏng lẻo và những âm mưu dùng mìn trả thù. Trong đó, nguy hiểm nhất là học chế tạo mìn trên mạng. Các diễn đàn này hoạt động từ lâu, có khá nhiều thành viên từ Bắc đến Nam tham gia bàn luận về chế pháo các loại. Tùy vào nhu cầu, tình hình tài chính, điều kiện mà người chơi chọn một công thức khác nhau. (Bài Những vụ nổ được “kích hoạt” từ… Internet).

* Một ngày cuối tháng 1-2014, có người bạn đồng hương đến chơi nên chủ nhà lấy bánh ngọt ra thết đãi. Trước khi từ biệt, người bạn gửi trả gần 2.000USD và 1 triệu đồng. Chủ nhà chưa kịp cất số tiền trên vào tủ thì đứa con khóc đòi mẹ. Trong lúc vội vàng, thấy hộp bánh cũng đã hết, chị nhét vội số tiền trên vào rồi đậy nắp, dặn người giúp việc cất trong tủ lạnh. Hai tháng sau, chủ nhà kiểm tra thì hộp bánh đã biến mất. Ai là thủ phạm? (Bài Lời sám hối của người giúp việc).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Ý chí thắng nghịch cảnh; Tại ải tại ai; Thêm kẻ đi tù vì… ảnh nóng; Khen thưởng Công an quận Thủ Đức vì khám phá chuyên án ma túy; Doanh nghiệp “khát” lao động; “Ma men” dẫn lối giết người; Bắt hai đối tượng vận chuyển 50 bánh heroin; Phát hiện xác cá voi 8 tấn; Cướp gần 200 triệu đồng tại nhà nghỉ; Phát hiện gần 25.000 gói thuốc lá tại chòi lúa và chuồng heo; Lời sám hối của người giúp việc; Kẻ lạ mặt trong đám tiệc; Hết tiền nhậu rủ nhau đi cướp; Báo động ở đồng bằng sông Cửu Long: Người điên gây án; Nam sinh sát hại nhân tình của mẹ; Bảo vệ trộm vải bằng taxi; …

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang