Chuyện nhỏ ở Tây Ninh

Thứ Ba, 17/05/2016 05:41

|

(CAO) Ngày 27-4-2016, tôi được mời làm đồng diễn giả cho hội thảo khoa học về “Phát triển kinh tế Tậy Ninh”. Nhóm gồm có 3 người, ngoài tôi còn có em Nguyễn Thị Kim Khánh làm tài xế, chuyên viên Văn phòng Hiệp Hội Du lịch Việt Nam, vừa từ Hà Nội vào và em Phương Tuyền, phụ trách Huấn luyện IT cho các công ty.

Chương trình đoàn đi từ Trảng Bàng tạt qua Mộc Bài, đến khu du lịch Long Điền Sơn nhằm khảo sát sơ bộ du lịch Tây Ninh. Vừa qua khỏi thị trấn Trảng Bàng, mải nói chuyện, bạn Kim Khánh không kịp dừng xe khi đèn đỏ bật sáng.

Ảnh minh hoạ

CSGT lập tức tuýt còi. Em Khánh tấp xe vào lề, vẫn chưa biết mình bị lỗi gì. Sau khi trình giấy phép lái xe, giấy lưu hành xe biển số 51S – 505.75, các anh hỏi hỏi lý do đến Tây Ninh rồi trả lại giấy tờ xe, giải thích rõ lỗi vi phạm và dặn “Lần sau lái xe phải cẩn thận hơn”.

Cả nhóm ngạc nhiên. Là dân làm du lịch đi khắp cả nước, chưa thấy CSGT nơi nào lịch sự như vậy. Theo tìm hiểu riêng, chuyện CSGT không nhận mãi lộ không phải là hiếm ở Tây Ninh.

Tỉnh ủy chỉ đạo “Khách đến Tây Ninh công tác hoặc du lịch, nếu vô ý vi phạm luật giao thông thì phải nhắc nhở, giải thích cho họ hiểu. Chỉ xử phát khi cố tình vi phạm và tuyệt đối không nhận mãi lộ”. Có chủ doanh nghiệp kêu “CSGT Tây Ninh không nhận tiền mãi lộ, bị xử phát phải lên kho bạc tỉnh đóng rất nhiêu khê. Nên tốt nhất là lái xe cẩn thận, đừng vi phạm”. Họ nói vậy không hiểu khen hay chê?

Phần tôi và các các em trên xe thì rất vui hình ảnh và cách hành xử có lý, có tình của CSGT Tây Ninh. Tôi càng có ấn tượng với đất và người ở đây. Từ chuyện nhỏ, có thể là rất nhỏ này nhưng PR hiệu quả cho các doanh nghiệp và du khách đến Tây Ninh. Tôi tin là vùng đất này sẽ phát triển thịnh vượng vì có những con người và lãnh đạo dễ thương như vậy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang