Truy đuổi 2 tên cướp xe máy của phụ nữ, CSGT phát hiện "ổ" xe gian

Thứ Ba, 03/05/2016 06:37  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Nhận tin một phụ nữ báo bị cướp xe, ngay trong đêm lực lượng CSGT Công an TP.HCM vào cuộc truy tìm. Từ dấu vết của thiết bị định vị gắn trên xe bị cướp, CSGT và cơ quan chức năng tìm ra chiếc xe đang nằm trong ổ “xe thịt” xe gian của một băng cướp.

Khoảng 1 giờ 30 sáng 2-5, Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC67) tiếp nhận thông tin chị Hà Thị Thu Trúc (SN 1976, quê Bến Tre) trình báo bị cướp xe máy hiệu SH màu trắng BS: 71B2 – 616.53 trên đường Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức).

Theo trình báo của chị Trúc, chị đang đi trên đường thì bị hai đối tượng đi xe máy chặn đầu, dùng hung khí uy hiếp rồi cướp xe. Do chiếc xe này có gắn thiết bị định vị nên cơ quan chức năng theo dõi được lộ trình di chuyển. Ngay lập tức, Phòng PC67 thông báo cho các đơn vị cơ sở theo dõi, truy tìm quyết không để tên cướp tẩu thoát.

Chiếc xe tay ga của chị Trúc

Tiếp nhận thông tin, đại úy Huỳnh Quốc Nhanh, Đội phó Đội CSGT Bến Thành điều động thiếu úy Nguyễn Minh Khoa cùng CSCĐ Nguyễn Hữu Trọng tuần tra, theo dõi.

Lần theo dấu vết của thiết bị định vị, thiếu úy Khoa và các chiến sĩ CSGT thuộc Tổ tuần tra dẫn đoàn, Đội CSGT Đa Phước, Đội CSGT Chợ Lớn… cùng các đơn vị nghiệp vụ khác phát hiện chiếc xe dừng ở trong nhà số A33/22 ấp 1, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM.

Lúc này, lực lượng CSGT phối hợp với công an địa phương kiểm tra ngôi nhà trên và phát hiện xe máy giống như nạn nhân trình báo bị cướp nên tiến hành lập biên bản, tạm giữ hai đối tượng có liên quan gồm: Lâm Sơn Hải (SN 1984) và Lâm Tuấn Duy (SN 1999, cả hai cùng ngụ P.10, Q.8) để điều tra.

Ngôi nhà phát hiện xe của chị Trúc và nhiều xe máy tay ga đắt tiền

Một cán bộ điều tra cho biết, Hải và Duy có quan hệ cậu cháu với nhau. Trong quá trình kiểm tra ngôi nhà trên đã phát hiện thêm nhiều xe máy không rõ nguồn gốc đang bị “xẻ thịt”. Đây là điểm rã các xe gian do các đối tượng trộm cắp mang đến tiêu thụ và tụ điểm hoạt động của băng cướp nguy hiểm.

Trung tá Nguyễn Thanh Việt, Đội trưởng Đội CSGT Bến Thành cho biết, trong dịp lễ 30-4, 1-5, đơn vị huy động 100% quân số túc trực nhằm đảm bảo tuyệt đối, an toàn cho người dân vui chơi.

“Mặc dù vất vả nhưng chúng tôi vẫn nêu cao tinh thần cảnh giác cao độ, khi tiếp nhận thông tin, đơn vị kịp thời cử cán bộ chiến sĩ bám sát, làm hết trách nhiệm truy tìm phương tiện bị mất cho nạn nhân”, trung tá Việt chia sẻ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang