Nội dung chính báo CATP ngày 24-5-2016

Thứ Hai, 23/05/2016 19:54  | Ban Biên tập

|

Những năm gần đây, lợi dụng tâm lý người dân muốn xin cho con em vào học tại các trường Công an nhân dân ngày càng tăng, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng để hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng, có khi lên đến cả tỷ.

* Dù đã có công ăn việc làm ổn định nhưng do muốn nhanh chóng làm giàu bất chính, nhiều kẻ chấp nhận làm thuê cho những tên “trùm” ma túy. Ngỡ rằng cứ liều lĩnh xách thuê “cái chết trắng”, tiền sẽ vào như nước, nhưng càng dấn sâu vào “tử đạo” thì càng thấy rõ bản án tử hình lơ lửng trước mắt. Bọn “trùm” ma túy thừa hiểu vận chuyển là khâu trọng yếu nhất nên không ngần ngại trích một phần lợi nhuận “khủng” cho những người vận chuyển, vì đây là những kẻ “thế thân” (Bài Những kẻ “chết thuê”).

* Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng có tâm lý sính ngoại và cho rằng, hàng xách tay từ nước ngoài về luôn rẻ, tốt hơn trong nước sản xuất. Các sản phẩm được chào bán nhiều nhất là: điện thoại, máy ảnh, sữa trẻ em, son môi, kem trang điểm, nước hoa, mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, giày dép, túi sách... gắn mác Nhật, Hàn, Thái, Anh, Mỹ… có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng, chẳng ngờ đôi lúc rước họa vào thân vì trót tin vào “uy tín” qua lời rao của người bán! (Bài Tràn lan hàng ngoại giá bèo).

* Những năm gần đây, lợi dụng tâm lý người dân muốn xin cho con em vào học tại các trường Công an nhân dân ngày càng tăng, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng để hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng, có khi lên đến cả tỷ. Tiền mất đã đành, giấc mơ vào công an của nhiều người cũng tan theo chiếc “bánh vẽ” (Bài Lời hứa giá … 1 tỷ).

* Không chỉ che giấu thông tin gây khó khăn cho cơ quan điều tra, vợ của nạn nhân còn gửi tiền vào tài khoản để tiếp tay cho kẻ sát hại chồng trong quá trình hắn trốn chạy. Suốt 26 ngày đêm đào tẩu, kẻ thủ ác liên tục gọi điện cho đồng phạm qua một sim số riêng với thời lượng mỗi cuộc gọi không dưới 10 phút... Vụ án mạng xảy ra khiến dư luận người dân phố biển xôn xao không chỉ bởi sự tàn độc của đối tượng, mà hơn thế là những dấu hỏi phía sau chưa được giải mã (Bài Những tin nhắn lạ của kẻ thủ ác và vợ nạn nhân).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Như ngọn đèn trước gió; Phó chủ tịch xã vay tiền bằng giấy tờ giả; Nhà phân phối… ma túy; Giết người vì bị ném đá; Những “hiệp sĩ” xe ôm giữa đời thường; Cú lừa ngoạn mục của người đàn bà nội trợ; TPHCM: Giảm sâu tỉ lệ phạm pháp hình sự; Doanh nghiệp bất động sản TPHCM: Loay hoay đi tìm nguồn lực; Bắt khẩn cấp đối tượng dùng rựa chém công an; Kinh hoàng lâm tặc vùng biên; Vụ giáo viên tố cáo sai phạm tại Trường THPT Nguyễn Du, Q10: Thanh tra thành phố vào cuộc; Trộm xe đi chán thì vứt; Đồng Tháp: Ba ông trạm trưởng “đục” ngân sách; Vụ “trục lợi ngân sách 60 tỷ đồng vẫn nhởn nhơ”: Số tiền thiệt hại hơn 80 tỷ; Kỳ vọng của người dân về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama; Trèo lên cột điện cao thế tự tử; Dùng ảnh sex tình cũ tống tiền chu cấp cho người mới; Gần 13 triệu USD tiền ATM “bốc hơi” trong vòng vài giờ ở Nhật…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang