Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 30-5-2016

Chủ Nhật, 29/05/2016 18:50  | Ban Biên tập

|

Vốn là kẻ nghiện ma túy nặng, Vi Văn Thắng (SN 1993, trú Nghệ An) biết vợ chồng hàng xóm có đôi bông tai cùng một triệu đồng vừa tích cóp chuẩn bị làm vía. Để cướp số tài sản này, hắn dụ người chồng uống rượu say rồi dùng dao sát hại người vợ. Trong lúc mơ màng, người chồng nghe tiếng kêu cứu của vợ nên tỉnh dậy đến can ngăn cũng bị tên sát nhân đâm gục.

* Cách đây hơn chục năm, trên địa bàn TPHCM liên tiếp xảy ra những vụ cướp táo tợn. Hung thủ sử dụng súng ngắn khống chế cướp tài sản và các loại xe tay ga đắt tiền khiến dư luận hoang mang. Bằng sự mưu trí, dũng cảm, sau hơn 30 ngày đêm truy lùng quyết liệt, các chiến sĩ hình sự Công an thành phố Hồ Chí Minh đã vạch ra kế hoạch, tóm gọn bọn cướp nguy hiểm. (Bài Băng cướp xe Dylan và những phi vụ tội ác).

* Hút thuốc lá với trầm hương từng là phong trào thể hiện đẳng cấp của dân chơi phía Bắc trong mấy năm trước, nay đang có xu hướng dịch chuyển vào các tỉnh phía Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh với niềm tin chữa được nhiều bệnh nan y và tăng cường sinh lực đàn ông. Trong khi đó, các chuyên gia y tế đưa ra lời khuyên coi chừng rước bệnh vào thân vì tất cả chưa được kiểm chứng. (Bài “Thần dược” thuốc lá độn trầm hương?).

* Vốn là kẻ nghiện ma túy nặng, Vi Văn Thắng (SN 1993, trú Nghệ An) biết vợ chồng hàng xóm có đôi bông tai cùng một triệu đồng vừa tích cóp chuẩn bị làm vía. Để cướp số tài sản này, hắn dụ người chồng uống rượu say rồi dùng dao sát hại người vợ. Trong lúc mơ màng, người chồng nghe tiếng kêu cứu của vợ nên tỉnh dậy đến can ngăn cũng bị tên sát nhân đâm gục. (Bài Tự sát sau vụ giết hai người cướp tài sản).

* Phong trào chơi xe cổ rộ lên nhiều năm nay nên các tay thợ sửa xe máy luôn lùng sục, săn tìm mua bằng được các loại xe như Honda 67, 68, Suzuki, Vespa… về tân trang rồi bán lại với giá cao ngất ngưỡng, cho dù máy móc đã phải độ lại hoàn toàn. Xe càng cũ bao nhiêu nhưng còn đồ chính hãng thì giá lại càng cao, có chiếc lên đến năm bảy chục triệu, tân trang xong có khi hét giá hàng trăm triệu đồng. Thế nhưng, kẻ lừa đảo còn cao tay hơn họ. (Bài Ngậm ngùi xe cổ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vụ chủ đầu tư chung cư đem hàng chục căn hộ của dân đi thế chấp: Nhiều căn hộ bị thế chấp tới hai lần; Xa con vì ma túy; Dì ông Kim Jong Un lên tiếng sau 18 năm im lặng ở Mỹ; Nghi án hiếp dâm tập thể khiến Brazil rúng động; Kiên Giang: Lần thứ hai đề nghị thu hồi siêu dự án 6,7tỷ USD; Đòi bảo kê, chém 4 công nhân bị thương; Tên cướp bị truy đuổi đến cùng; Bắt giam nhóm “cao su tặc”; Vụ nhà đại biểu HĐND TPHCM bị trộm 2 tỷ đồng: Đã xác định được nghi phạm; Bắt hai tên trộm có hai tiền án; Siêu thị Nguyễn Kim bị trộm gần 800 triệu đồng; “Phê” ma túy, con nghiện ôm mìn tự sát; Khủng hoảng con tin trong “nhà tù lớn nhất thế giới”; Chuyện “nhỏ như con tép” nhưng phường xử lý không xong!; Bình yên ở một xã duyên hải Cần Giờ; Phong tỏa hơn 2,5 tỷ đồng của “quý bà” nhẹ dạ; “Ma nhớt” đập phá nhà dân trong đêm; Sự thật về hai thiếu nữ “khổ sai” trong bãi vàng; Nổ súng bắt hai tên cướp nguy hiểm…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang