Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 11-8-2020

Thứ Hai, 10/08/2020 21:40  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 11-8-2020.

* Gia chủ khẳng định không nợ nần nhưng đối tượng vẫn mang theo hung khí, bình xịt hơi cay cùng đồng bọn đến nhà hăm dọa buộc trả tiền. Bị người quen chủ nhà phản ứng, thấy yếu thế, hắn ta gọi điện cho ai đó nhờ chi viện thêm 20 tên côn đồ đến hỗ trợ “xử nóng” những người đang có mặt và huênh hoang kêu nhóm giúp sức yên tâm hành động vì có người chống lưng (?!). (Bài Gã côn đồ khoe có người chống lưng).

* Trong lúc tuần tra, lực lượng phối hợp của Công an phường Bửu Long (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và các thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm phát hiện Trần Văn Bảo (37 tuổi) và Ung Nhật Tường (26 tuổi) chở nhau bằng xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng phương tiện. Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ một chiếc đoản dùng bẻ khóa xe máy. Từ đây, CA lần ra nhiều phi vụ mà nhóm này đã ra tay. (Bài Từ chiếc đoản, điều tra ra băng “đua nóng” xe máy).

* Là kẻ rất tinh vi, ma mãnh và có nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng, Phạm Xuân Trà (SN 1983, trú Hà Tĩnh) đã biến nhà riêng của mình thành nơi buôn bán ma túy. Đối tượng cho xây tường cao và được hàn bằng sắt kín cả trước lẫn sau. Chỉ phía trước cổng có một ô trống nhỏ để giao “hàng” cho khách khi đến giao dịch. Ngoài ra, con nghiện chỉ trả tiền bằng chuyển khoản. (Bài Phá “boong ke” ma túy chuyên cung cấp “hàng” cho dân chơi).

* Nhiều năm qua, hoạt động về trật tự xây dựng trên địa bàn TPHCM diễn biến phức tạp. Mặc dù chính quyền TPHCM liên tục thay đổi cách thức quản lý nhưng trước những diễn biến phức tạp của hoạt động này, những quy định của thành phố gần như “bó tay” ngay khi đi vào thực tiễn để quản lý. Trên thực tế, những báo cáo hàng tháng, hàng quý của 24 quận, huyện về số vụ vi phạm không thể lột tả được hết tình hình vì thực tế vi phạm trong lãnh vực trật tự xây dựng. (Bài Làm thế nào để chặn đứng hoạt động xây dựng trái phép?).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Sau vụ nổ ở cảng Beirut: Lebanon rơi vào “khủng hoảng kép”; Giải quyết mâu thuẫn bằng súng; Vụ “Tuyến đường 15 năm ở Trà Vinh chưa bàn giao, quyết toán?”: Thanh tra Chính phủ vào cuộc; Giả danh cán bộ y tế thu tiền phun thuốc chống dịch Covid-19; Quảng Ngãi: Phát hiện ôtô chở 22.500 khẩu trang không hóa đơn, chứng từ; Dùng giấy đăng ký ôtô giả lừa tiền tỷ; Bắt giam giám đốc người hàn của công ty kinh doanh đa cấp; Khởi tố bị can vụ sự xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt ở Tiền Giang; Kỷ luật khiển trách Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng; Cướp tài sản để… cấn nợ; Bắt đối tượng trộm xe máy; Vờ mượn điện thoại rồi trấn lột; Bắt 5 đối tượng điều hành đường dây đánh bạc 10 tỷ qua mạng; Bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì xúc phạm người khác trên mạng xã hội; Xóa sòng tài xỉu, thu giữ 250 triệu đồng; CSGT cứu thai phụ bị tai nạn giao thông; Án mạng từ mâu thuẫn; Xông vào tiệm tạp hóa cướp tài sản…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang