Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 12-06-2020

Thứ Năm, 11/06/2020 21:20  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 12-06-2020.

* Một số nữ sinh viên đang trọ học tại TPHCM bỗng nhiên “biến mất”, trong khi điện thoại không liên lạc được, khiến nhiều phụ huynh phải bỏ công ăn việc làm đi tìm. Có em còn bất ngờ mang về kế hoạch du học nước ngoài… giả, bị bẫy nợ và đòi người thân đưa vài trăm triệu đồng. Người thì cho rằng các em “dính” tà đạo, pháp luân công, kẻ thì nhận định theo đa cấp. Vậy sự thật thế nào? (Bài Cảnh báo nhiều sinh viên “mất tích” vì đa cấp).

* Thời gian gần đây, TPHCM xuất hiện nhiều nhân viên tiếp thị gas đến tận các hộ quảng cáo về các loại bình và thiết bị gas. Một số xăng xái dán tem nhãn quảng cáo về đại lý, siêu thị gas của họ với những thông tin tốt, hãng gas uy tín chất lượng; số khác còn mang cả những thiết bị đi kèm bình gas “dỏm” nhằm mục đích “gieo rắc” những lời có cánh, khiến nhiều khách hàng nhẹ dạ cả tin đã dễ dàng vướng bẫy các đối tượng lừa đảo lắm chiêu này (Bài “Tiếp thị gas” giở nhiều chiêu lừa đảo).

* Các đối tượng cấu kết nhau vào mạng xã hội giả làm doanh nhân thành đạt để tán tỉnh những phụ nữ cô đơn, trục trặc trong hôn nhân. Sau khi lấy được cảm tình, chúng tỉ tê sẽ chuyển tiền sang đầu tư, cùng xây tổ ấm, thế là các bà, các cô sập bẫy khi chuyển tiền đóng các loại phí vận chuyển, phí bảo lãnh nhận USD… cho “tình nhân”, để rồi lâm cảnh “tiền mất, tình bay” (Bài Phá đường dây lừa tình các quý bà để chiếm đoạt tài sản).

* Mỗi mùa mưa bão đến, tại một số địa phương, sự cố về điện, tai nạn điện có chiều hướng gia tăng... Đặc biệt, ở khu vực nông thôn, hệ thống đường dây điện kém, cột điện không chắc chắn dẫn đến đứt dây, ngã cột do gió lớn, dẫn đến chập điện, cháy nổ, mất an toàn đã trở thành những lời cảnh báo đối với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và người dân về tai nạn nguy hiểm chực chờ này (Bài Nguy cơ tai nạn điện luôn rình rập).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Xin giúp cháu thêm toa thuốc cầm cự; Sập bẫy trai Tây trên Facebook; “Cát tặc” hoành hành trên sông Đồng Nai; Đau đầu đối phó với bọ đậu đen; Vụ nhóm côn đồ đập phá quán ốc ở Q. Bình Tân: Cơ quan chức năng của thành phố đang làm rất quyết liệt; Bản án có hiệu lực nhưng không chịu thi hành; Phạt 63 triệu đồng xe tải gắn biển số quân đội giả; Bắt 2 đối tượng làm giả chứng minh nhân dân thuê phòng trọ trộm cắp; Dùng xe đạp đi trộm tại các công sở; Khởi tố kẻ nổ súng đe dọa người khác; Anh em sinh đôi trồng cần sa trong rẫy cà phê; Lâm Đồng: Bắt khẩn cấp nhóm côn đồ đánh nạn nhân dã man; Cảnh báo hệ thống kinh doanh đa cấp trái phép tại Việt Nam; Đôi nam nữ chết bất thường trong căn nhà thuê; Cú lừa chục tỷ của hai người đàn bà; Căng thẳng Úc - Trung vì sao ngày càng leo thang?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang