Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 12-3-2020

Thứ Tư, 11/03/2020 22:16  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 12-3-2020.

* Bị tòa sơ thẩm kết án tử hình về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, hai bị cáo có quốc tịch Nigeria kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt nhưng bất thành. Hai kiều nữ sống chung như vợ chồng với hai gã “Tây đen” cũng phải trả giá đắt cho hành vi phạm pháp của mình bằng hai bản án chung thân (Bài Hai cặp vợ chồng - hai án tử).

* Chỉ vì những bất đồng ý kiến hết sức dở hơi khi ngồi uống bia tại quán cà phê hát, giữa 2 nhóm thanh niên đã xảy ra mâu thuẫn. Sợ bị đánh, một người trong nhóm quay về phòng trọ lấy dao phòng thân, chẳng ngờ thứ hung khí này đã đoạt mạng một thanh niên phía đối phương. Cứ ngỡ trốn đi thật xa sẽ chẳng ai lần ra manh mối, nhưng chỉ sau hơn 24 giờ đồng hồ, hung thủ đã sa lưới khi chuẩn bị vượt biên giới (Bài Hành trình truy bắt đối tượng giết người trong quán hát).

* Con số 33 vụ án giết người do mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày ở thành phố biển một tỉnh miền Trung được công bố gần đây rất đáng báo động. Tất cả đều là những vụ án thương tâm, xuất phát từ sự thiếu kiềm chế hay nóng nảy nhất thời của người trong cuộc, dẫn đến bi kịch là kẻ thiệt mạng, người vào tù, chỉ vì những mâu thuẫn vặt vãnh nhất thời, như: va chạm giao thông, ghen tuông vô cớ, xích mích láng giềng... (Bài Báo động tình trạng giết người do nguyên nhân xã hội).

* Chủ mưu cướp giật, trộm cắp, lừa đảo thì ắt hẳn những tên tội phạm đã tính toán kỹ và ranh ma, quỷ quyệt trong việc lẩn trốn, che giấu thân phận. Tuy vậy, thực tế có một số trường hợp các đối tượng sa lưới với những tình huống ngây ngô đến khó ngờ (Bài Tình huống sa lưới ngây ngô của tội phạm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Dịch Covid-19 đẩy nhiều doanh nghiệp đến bờ vực phá sản; Chuyện khó tin nhưng có thật: Đại công trình thủy lợi 3.000 tỷ đồng không có ... ruộng để tưới; Tạm giam chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng; Hoãn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2020; Những cuộc bắt nã ngoạn mục; Năm lần đập kính ôtô để trộm; Gây tai nạn rồi ra đầu thú; Đồng Nai: Khởi tố nhóm côn đồ bắn bể kính xe khách trên Quốc lộ 1A; Giết người rồi bỏ trốn; Sáu sinh viên cùng gia chủ thoát khỏi căn nhà cháy; Người nước ngoài trộm tài sản; Sự thật về giống lùa “Thiên Đàng”- Kỳ cuối: Khuếch trương công dụng như “thần dược”; Bắt thêm hai đối tượng trong băng dùng súng quân dụng đi trộm cắp; Kẻ gây 7 vụ trộm trong bệnh viện sa lưới; Cuộc chiến giá dầu Nga - Saudi Arabia gia tăng căng thẳng...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang