Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-01-2021

Thứ Tư, 20/01/2021 22:13  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 21-01-2021.

* Không còn dừng lại ở chuyện buôn bán một vài món hàng với giá cao để lấy tiền của người sau trả cho người trước, hiện các công ty đa cấp đã về tận các vùng nông thôn hẻo lánh huy động tiền nhàn rỗi trong dân. Người chơi ít thì “bay” vài chục triệu đồng, người mất nhiều lên tới tiền tỷ, khiến không ít gia đình rơi vào cảnh tán gia bại sản. Khi các công ty đa cấp mất khả năng thanh khoản sẽ tuyên bố “phá sản” và cao chạy xa bay. Để tránh các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, chúng còn lắp đặt các máy chủ (server) ở nước ngoài, gây khó khăn cho công tác điều tra, phá án (Bài Khóc ròng vì biến tướng đa cấp).

* Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, nữ trùm tổ chức hoạt động cờ bạc dưới hình thức ghi số đề và cá độ bóng đá đã thò “chân rết” ra 13 tụ điểm, sử dụng phần mềm Zalo và Viber liên lạc, trao đổi nhận tịch đề của 12 đối tượng là “nhà dưới” để tổng hợp rồi nhắn tin cho “nhà trên” hưởng hoa hồng. Mỗi ngày, tổng số tiền các đối tượng giao dịch khoảng hơn 1 tỷ cho đến khi sa lưới pháp luật (Bài Đánh sập đường dây lô đề, cá độ bóng đá liên tỉnh hơn 30 tỷ đồng).

* Trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, đôi khi tồn tại một ranh giới rất mong manh giữa những người thực thi pháp luật và tội phạm với tâm lý chung là muốn trốn tránh tội lỗi của mình hoặc được giảm nhẹ hình phạt, bởi vậy lúc bị phát hiện, xử lý, chúng thường tìm mọi cách để mua chuộc, hối lộ. Nếu không đủ bản lĩnh trước những cám dỗ tầm thường, người thực thi pháp luật sẽ gục ngã bởi những “viên đạn bọc đường” để rồi phải ra trước vành móng ngựa để nhận hậu quả do mình gây ra (Bài Viết tiếp về Cuộc đối đầu sinh tử: Những “viên đạn bọc đường”).

* Trong lúc chở đồng bọn đến phố núi đòi 120 triệu đồng tiền nợ, đối tượng mang theo khẩu súng bắn đạn cao su, còn những tên khác giắt súng quân dụng K54 và cả dao để uy hiếp, sau đó hành hung khiến nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não, dập, vỡ rách gan do nhiều tác động. Cái giá phải trả cho hành vi dã man này là những bản án vô cùng nghiêm khắc của pháp luật (Bài Trả giá về hành vi bắt cóc, giết người để đòi nợ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Xin giúp người công nhân nghèo có điều kiện chữa bệnh; Bắt giữ 300kg chân gà thành phẩm nhập lậu; Lãnh án tù sau hai lần nhập cảnh trái phép; Triệt phá tụ điểm đánh bạc tổ chức giữa vườn nhãn; Tia cực tím tiếp tục gây hại cao ở một số tỉnh thành; Bắt quả tang nhóm đối tượng thuê nhà trọ hoạt động cho vay nặng lãi; Xử lý nghiêm chi cục trưởng say rượu, cản trở CSGT xử lý vi phạm; Phá sòng bạc trong vườn cao su; “Xử” chủ quán vì không được hát; Hy hữu chuyện tranh chấp tài sản trước hôn nhân; Dùng roi điện cướp tài sản lúc nửa đêm; Phá ổ cho vay “cắt cổ” 365%/năm; Nhận lại xe Air Blade sau 7 năm bị trộm; Đột kích kiểm tra nhà hàng, phát hiện nhiều sai phạm; Câu lạc bộ TPHCM: Loay hoay tìm sự khẳng định; Những gương mặt trẻ, triển vọng của Thể thao Việt Nam; Biden nhậm chức tổng thống Mỹ trong bối cảnh chia rẽ sâu sắc và đại dịch hoành hành...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang