Nội dung chính Báo Công an TPHCM ra ngày 10-06-2022

Thứ Năm, 09/06/2022 22:36  | Ban Biên tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem Báo Công an TPHCM ra ngày 10-06-2022.

* Từ việc quen nhau trên mạng xã hội, tự xưng “sĩ quan quân đội Mỹ” và hứa gửi quà, tuy nhiên “bạn gái” chưa nhận được hàng đã bị đòi “phí” 3.000USD, đến chuyện lừa nhau trên mạng bằng việc mua bán ôtô, nhưng khi nhận xong tiền cọc, đối tượng đã… chuồn êm, để lại địa chỉ xem xe là… một trường học! Chưa hết, dù đã được cảnh báo nhiều lần, rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng nhiều trường hợp vẫn “sập bẫy” các đối tượng lừa đảo trên mạng ảo, mất hàng trăm triệu đồng (Bài Cảnh giác cao độ trước bẫy lừa trên mạng).

* Với thủ đoạn cho vay tiền nhanh chóng, đơn giản, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở các buôn làng tại Gia Lai đã sập bẫy tín dụng đen, đã nghèo lại càng thêm khó! Từ nhà tình thương, đất sản xuất, con trâu, con bò, cho đến nông sản… đều phải đem gán cho các chủ nợ, khi những “thòng lọng” lãi suất cao cứ chực chờ vây bủa (Bài Khi buôn làng khổ sở vì tín dụng đen).

* Thời gian qua, hoạt động thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng, chứng minh nhân dân, căn cước công dân tiếp tục diễn biến phức tạp tại một số địa phương. Cục Cảnh sát hình sự khuyến cáo người dân tuyệt đối không cho người lạ mượn, chụp, thuê, mua các loại giấy tờ này hoặc tài khoản ngân hàng nếu không có mục đích chính đáng và không đăng tải, chia sẻ hình ảnh; không cung cấp thông tin cho những dịch vụ không thiết yếu, không có cam kết bảo đảm an toàn thông tin cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội để tránh mất tiền oan (Bài Bộ Công an cảnh báo: Tội phạm mua bán thông tin tài khoản, căn cước công dân đang diễn biến phức tạp).

* Ba anh em đều là con nghiện, nhiều lần vào tù ra khám, liều lĩnh và ma mãnh khi tham gia đường dây “mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” liên quận huyện và các tỉnh lân cận, bị bắt giữ với tang vật 10kg ma túy các loại cùng hai khẩu súng. Dù nhận thức được chất gây nghiện này là cội nguồn của mọi loại tội phạm nhưng vì động cơ tư lợi, cả ba đã tham gia mua bán “hàng trắng” số lượng lớn để rồi phải nhận lấy cái kết đắng (Bài Mua bán “cái chết trắng”, ba anh em đưa nhau vào cửa tử).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Cha mẹ nghèo không tiền chăm con bị tai nạn; Sập bẫy “dự án ma” khu đô thị Huỳnh Gia City; Cảnh báo tình trạng lôi kéo người sang Campuchia lừa bán vào sòng bạc; Truy bắt nhanh kẻ sát hại thuyền viên trên tàu cá; Khởi tố hai cán bộ Công ty thủy lợi gây thiệt hại gần 1 tỷ đồng; Trang bị hệ thống ánh sáng, âm thanh đề “câu” khách “bay, lắc”; Liên tiếp bắt các vụ mua bán “bóng cười”; Đất cấp cho đồng bào thiểu số bị sang nhượng trái phép; Liên tiếp bắt các vụ buôn bán “bóng cười”; Khởi tố gã đàn ông gây ra 10 vụ dâm ô phụ nữ, trẻ em; Kỳ vọng gì vào đối thoại Shangri-La?; Nhà văn nói về nghề; Triển lãm quốc tế phim và truyền hình năm 2022 tại TPHCM; Ngày càng nhiều doanh nghiệp châu Âu chọn đầu tư ở Việt Nam...

Bình luận (0)

Lên đầu trang