Quận 9 tạm dừng thu phí xe máy

Thứ Bảy, 18/07/2015 08:43  | Lê Ngân

|

(CATP) Trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM sáng 16-7, bà Đặng Thị Hồng Liên - Chủ tịch UBND Q9, cho biết đã gửi văn bản đến Ủy ban MTTQ quận và UBND 13 phường về việc, tạm dừng thu phí xe máy trên địa bàn quận từ ngày 10-7.

UBND Q9 căn cứ vào ý kiến phát biểu của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM - tại buổi tiếp xúc cử tri Q9 của đại biểu Quốc hội vào sáng 28-6-2015. Do đó, trong khi chờ chỉ đạo của TPHCM, UBND Q9 đã yêu cầu chủ tịch UBND 13 phường tạm dừng việc triển khai thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy.

Số tiền thu được đề nghị phường tạm nộp về tài khoản Quỹ bảo trì đường bộ của quận và không được phân bổ sử dụng. UBND quận 9 chờ kỳ họp HĐND lần thứ 18 sắp tới có tiếp tục thu nữa hay dừng. Nếu quyết định của HĐND dừng lại thì UBND quận sẽ hoàn trả tiền cho người dân.

Theo Phòng tài chính kế hoạch quận 9, đến nay chưa có thống kê đầy đủ số tiền thu được. Cả 13 phường đã triển khai nhưng kết quả rất khác nhau, có phường thu đạt khoảng 40% như P.Tăng Nhơn Phú A (hơn 300 triệu đồng), một số phường khác thu được 20 - 30%, có phường chỉ thu được 1 - 3%.

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn thành phố vẫn triển khai thu phí xe máy theo hướng dẫn của UBND TP bắt đầu từ ngày 1-7-2015.

Được biết, nếu thực hiện mà không có chế tài xử lý, sẽ rất khó thu và không đạt hiệu quả. Nhưng do việc thu phí xe máy hiện nay đang gặp nhiều khó khăn, nên Bộ GTVT và Bộ Tài chính sẽ báo cáo Chính phủ đề nghị cho sửa Nghị định số 18 về quỹ bảo trì đường bộ để dừng thu phí đối với xe máy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang