Góp ý về việc đề nghị tăng giá điện

Thứ Sáu, 24/07/2015 10:33  | Thanh Tùng (Quận 7 - TPHCM)

|

(CATP) Tôi cho rằng thời điểm hiện tại chưa phải lúc thích hợp để EVN tiếp tục đề nghị tăng giá. Các con số thống kê và kết luận của EVN chưa thuyết phục. EVN chỉ đề cập đến người dân nghèo không bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá điện một cách trực tiếp, mà không tính đến hệ quả chung.

EVN cố tình quên đi việc hầu hết các ngành sản xuất, dịch vụ của nền kinh tế đều phải phụ thuộc vào ngành điện. Theo đó, nếu điện tăng giá thì giá sản phẩm, dịch vụ cũng tăng theo. Khi người dân nói “không” là lúc cơ quan có trách nhiệm phải xem xét lại vấn đề một cách thận trọng hơn.

Việc thiếu điện là một thực tế, nhưng liệu đã đủ sức thuyết phục khi tỷ lệ thất thoát do quản lý lỏng lẻo gây ra? Nhà nước là của dân, do dân nhưng vì dân hay chưa còn chờ đợi ở sự công tâm ở những người gánh trọng trách.

Việc tập trung ưu tiên ngành nào, lĩnh vực nào phải nằm trong tổng thể phát triển của quốc gia. Nếu còn lơi lỏng quản lý, để thất thoát trong đầu tư, còn tệ nạn tham nhũng thì có nâng giá nữa, đầu tư nữa cũng chẳng giải quyết được tình trạng thiếu điện một cách cơ bản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang