Tổng quan vòng 26 V-League:

Trao Cúp Vô địch cho B.Bình Dương tại sân Cao Lãnh

Chủ Nhật, 20/09/2015 07:24  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Hy vọng trụ hạng của Đồng Nai chỉ còn trên lý thuyết. Và thực sự thầy trò HLV Trần Bình Sự cũng đã xác định tư tưởng về hạng Nhất.

Về lý thuyết, Đồng Nai sẽ trụ hạng nếu như thắng được Than Quảng Ninh, còn XSKT Cần Thơ để thua QNK Quảng Nam, đồng thời các đội HAGL và Đồng Tháp cũng không được phép thua. Điều đó là cực kỳ khó xảy ra.

Bởi XSKT Cần Thơ được dự báo sẽ có ít nhất một điểm trên sân Tam Kỳ để tự quyết định số phận cũng như “kết liễu” Đồng Nai. Dù cho QNK Quảng Nam đang có phong độ rất tốt với 4 trận thắng liên tiếp trong đó có những đối thủ cứng cựa là Than Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa và B-Bình Dương. Nhưng ở trận này, chủ nhà sẽ thiếu vắng đội trưởng Thanh Trung vì bận đi hỏi vợ, cùng tiền đạo Suleiman vì bị treo giò.

B.Bình Dương (giữa) quyết tâm giành chiến thắng trước Đồng Tháp trong ngày vui nhận Cúp

QNK Quảng Nam cũng đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng và không còn nhiều động lực trong trận đấu này. Nhất là khi GĐKT Vũ Quang Bảo của XSKT Cần Thơ từng là công thần ở QNK Quảng Nam khi dẫn dắt đội bóng này hai mùa giải trước, nên vì mối thâm tình đó có thể QNK Quảng Nam sẽ đá nương chân để cứu XSKT Cần Thơ trụ hạng.

Vì thế mà dù Đồng Nai có giành chiến thắng Than Quảng Ninh ở Cẩm Phả thì cũng vô ích mà quan trọng hơn cả là ngóng kết quả ở Tam Kỳ.

Đó là chưa kể ngay cả khi Đồng Nai thắng và XSKT Cần Thơ thua nhưng nếu Đồng Tháp thua thì Đồng Nai cũng rớt hạng. Mà điều này rất dễ xảy ra khi Đồng Tháp gặp ĐKVĐ B-Bình Dương. B-Bình Dương đã lên kế hoạch chu đáo cho màn rước cúp vô địch từ Cao Lãnh về Thủ Dầu Một.

Hàng trăm CĐV B-Bình Dương cũng sẽ tháp tùng đội bóng. Để không muốn làm hỏng “bữa tiệc” đăng quang, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ quyết giành chiến thắng.

CĐV B.Bình Dương có dịp ăn mừng khi đội nhà đoạt Cúp

Thế nên, V-League vòng cuối chỉ còn đáng chờ đợi ở cuộc đua cho ngôi á quân và vị trí thứ 3 giữa Hà Nội T&T, Thanh Hóa và Hải Phòng. Hà Nội T&T cần 3 điểm để giữ vững ngôi á quân và trước ĐTLA đang tụt dốc không phải giai đoạn cuối mùa sẽ không phải là thách thức quá lớn với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Trong khi đó, nếu muốn giữ vững vị trí thứ 3 thì cần phải có ít nhất 1 điểm trước SHB Đà Nẵng. Bởi nếu xảy chân, đội bóng xứ Thanh có thể sẽ mất vị trí vào tay Hải Phòng khi đội bóng đất Cảng chỉ phải gặp SLNA đang mất tinh thần với vụ việc án phạt của Quế Ngọc Hải.

Lịch thi đấu ngày 20-9

17 giờ: Đồng Tháp – B-Bình Dương

17 giờ: QNK Quảng Nam – XSKT Cần Thơ

17 giờ: Than Quảng Ninh – Đồng Nai

17 giờ: ĐTLA – Hà Nội T&T

17 giờ: Hải Phòng – SLNA

17 giờ: Sanna Khánh Hòa – HAGL

17 giờ: SHB Đà Nẵng – Thanh Hóa

Bình luận (0)

Lên đầu trang