Bôi đất sét lên tượng đồng để bán với giá cắt cổ

Thứ Bảy, 19/09/2015 15:33  | Chí Dũng

|

(CAO) Một số người dân phản ánh, những ngày gần đây trên địa bàn TP. Pleiku (Gia Lai), xuất hiện một người đàn ông trạc khoảng 45 tuổi chuyên đi lừa bán bộ đồ cổ bằng đồng mới đào được.

Bị phát hiện, người đàn ông này nhanh tay thu gọn hàng của mình (ảnh do người dân cung cấp)

Chiêu thức của người đàn ông này là dùng 1 bộ đồng có 4 món, trong đó có 3 bức tượng loại nhỏ, và 1 chiếc hồ lô. Phía bên ngoài bộ đồng được trét đất đỏ lên, bỏ trong 1 cái túi. Người đàn ông sẽ đánh xe máy đi vòng quanh các tuyến đường nhằm vào các gia đình và các cơ sở kinh doanh chạy vào khoe mới đào được lên. Nhiều người dân vì không hiểu biết, tưởng thật, muốn mua là ông ta ra giá ngay.

Một người dân ở đường Phạm Hùng, TP. Pleiku cho biết: "Hôm đó, tôi qua cơ sở sản xuất gỗ một bên nhà chơi. Tầm khoảng 9 giờ hơn, thấy có một người đàn ông chạy xe máy đến, trên tay cầm 1 bộ đồ được giới thiệu là đồng vừa mới đào được. Thấy đẹp và nghĩ là đồ cổ nên tôi hỏi mua. Ông ta đưa ra giá 8 triệu đồng, tôi nói bớt 5 trăm, ông ta bán ngay cho tôi. Vừa mang về đến, nghe mọi người nói tôi biết là đã bị lừa".

Nhanh chân lên xe tẩu thoát khi bị phát hiện (ảnh do người dân cung cấp)

Cũng với chiêu thức trên, người đàn ông này vào garage ô tô ở số 21 Ngô Mây, TP Pleiku cũng với 1 bộ đồng y chang và cũng chiêu thức trên để bán.

Lần này, ông ta không được may mắn như thế. Khi ông ta đã ngã giá được với một công nhân ở đây là 5 triệu đồng, đang chờ lấy tiền thì gặp ngay bà chủ của garage.

Biết đây là chiêu trò lừa đảo, bà chủ garage ô tô chụp ảnh ngay. Biết mình bị phát hiện, người đàn ông nhanh chân lên xe tẩu thoát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang