TP.HCM:

Băng dàn cảnh móc túi trên đường Nguyễn Thị Thập sa lưới

Thứ Sáu, 18/09/2015 08:09  | Thiên Long

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an Q.7 vừa triệt xóa thành công một băng nhóm chuyên giàn cảnh tạo ra các vụ va quẹt xe để móc túi người đi đường. Bước đầu, hai đối tượng trong băng nhóm trên đã bị bắt giữ.

Chiều 17-9, Cơ quan CSĐT Công an Q.7 cho biết đang tạm giữ đối tượng Đinh Hoàng Nam (SN 1979, ngụ Q.7) và Đinh Thị Tuyết Mai (SN 1981, ngụ Hóc Môn) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó vào khoảng 6 giờ 30 phút ngày 16-9-2015, Đinh Thị Tuyết Mai cùng đồng bọn gồm các tên Hùng, Chánh, Sơn, Tưởng và Tường gặp nhau tại quán cà phê trên đường Võ Văn Kiệt, Q.1. Tại đây, bọn chúng bàn nhau đi dàn cảnh móc túi người đi đường và được cả nhóm đồng ý. Sau đó, Mai gọi điện cho anh trai của mình là Đinh Hoàng Nam lên cùng tham gia.

Hai đối tượng tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Khoảng 8 giờ, chúng bắt đầu đi lòng vòng trên các tuyến đường. Tên Tường chở Mai ngồi sau, còn lại mỗi tên đi một xe. Trước khi đi, chúng phân công rõ nhiệm vụ cho từng người khi ra đường thấy ai có tiền hoặc có tài sản thì dàn cảnh giả bộ va quẹt xe rồi cả bọn xúm vào gây sự để cho Mai móc túi hoặc lấy trộm tài sản.

Khi đến đường Nguyễn Thị Thập (P. Tân Phong, Q.7), chúng phát hiện anh Nguyễn Tuấn Hải (SN 1978, ngụ Q.7) chạy xe máy chở theo bạn gái có đút cọc tiền 50 triệu đồng trong túi quần nên bám theo. Bằng những ám hiệu đã thống nhất từ trước, chúng phân công nhiệm vụ cho từng người.

Sau đó, tên Chánh chạy lên trên đầu xe anh Hải, còn tên Sơn chạy xe bên hông giả bộ va quẹt vào xe làm anh Hải phải thắng gấp. Lúc đó, Mai được tên Tường chở áp sát thò tay móc cọc tiền rồi bỏ chạy. Tuy nhiên, hành vi của chúng đã bị anh Hải phát hiện tri hô lên.

Cùng lúc đó, tổ trinh sát đặc nhiệm công an Q.7 đang đi tuần phát hiện nên phối hợp cùng người đi đường bắt giữ được hai anh em Nam va Mai. Riêng các đối tượng còn lại đã nhanh chân chạy thoát.

Hiện công an Q.7 đang mở rộng điều tra và truy bắt tiếp các đối tượng trong đường dây dàn cảnh móc túi chuyên nghiệp này.

Bình luận (1)

HOAN ho CA q7 rat tuyet voi

pham hoai van - Thứ Bảy, 19/09/2015, 09:37 Trả lời | Thích
Lên đầu trang