Hai cha con anh thợ hồ mắc bệnh tim được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí

Thứ Năm, 28/07/2016 13:56  | Ngô Đồng

|

(CAO) Phát hiện mình bị bệnh tim hơn 10 năm qua, nhưng vì không tiền chạy chữa nên đành “làm ngơ” sống chung với bệnh, cố làm lụng kiếm tiền nuôi vợ, nuôi con gái cũng mắc bệnh tim như anh.

Đó là trường hợp của hai cha con anh Nguyễn Văn Đây (38 tuổi nhà ở xã Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre).

Anh Đây cho biết, anh bị bịnh tim hơn 10 năm qua, nhưng thấy không sao nên không đi điều trị, phần vì không có tiền nên đành liều mạng "sống chung với bệnh".

Hai mẹ con cùng mắc bệnh tim được miễn phí phẫu thuật
 

Ngày ngày anh đi làm thợ hồ nuôi vợ con, anh cho biết thỉnh thoảng… thở mệt mệt, có lần nặng thì xỉu luôn, nhưng vẫn dậy được nên thấy không sao. Mãi đến tháng 11-2015, anh ngất xỉu không tỉnh, được người nhà đưa lên Viện Tim TP.HCM, nhưng lại về ngay vì không có tiền phẫu thuật.

Miếng ăn còn bữa đói, bữa no lấy đâu ra khoản tiền lớn để phẫu thuật. Anh cứ thế cắn răng chịu đựng những cơn tức ngực, khó thở cố làm lụng kiếm tiền nuôi vợ, nuôi con.

Cuộc sống của đôi vợ chồng nghèo vốn đã buồn vì bệnh tật đeo đẳng vì không có tiền chữa trị, nay còn đớn đau hơn khi biết tin đứa con gái bé nhỏ, bé Nguyễn Thị Khánh Ngọc (3 tuổi), cũng mắc bệnh tim.

Vợ chồng anh Đây và con gái lúc chưa được phẫu thuật

Bé Ngọc bị phát hiện bịnh tim hồi 5 tháng tuổi, nợ cũ chưa trả hết, giờ thì 2 cha con cùng lúc bệnh, cầm sổ hộ nghèo đi vay nhà nước thêm 35 triệu nhưng vẫn không thể phẫu thuật được cho bé. Đôi vợ chồng nghèo khốn khó chỉ biết ôm con khóc, đời bế tắc, sống chết không biết ngày mai.

May mắn đã mỉm cười với gia đình anh, trong chuyến đi khám sàng lọc tim của đoàn y bác sĩ và phòng Công tác xã hội bệnh viện Chợ Rẫy, hai cha con anh được nhà hảo tâm tiếp nhận giúp đỡ chi phí phẫu thuật tim.

Ngày 24-6 anh Đây lên ca mổ. Sau phẫu thuật, sức khỏe anh dần hồi phục và được bác sĩ cho xuất viện. Con gái anh, bé Khánh Ngọc cũng được phẫu thuật trong tuần sau đó.

Hai cha con anh Đây sau khi được phẫu thuật

Ngày xuất viện, hai cha con anh Đây đến phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy nghẹn nghào chia sẻ: “Gia đình chúng tôi quá nghè khó, cứ nghĩ sẽ sống cùng bệnh tật đến hết đời. Chỉ thương con gái bé bỏng mới sinh đã bị bệnh tật hành hạ. May mắn đến với cha con tôi khi có được cơ hội để mổ tim. Vợ chồng tôi rất biết ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm, cảm ơn các y bác sĩ và phòng Công tác xã hội đã đem đến cơ hội quý báu này cho cha con tôi".

Bình luận (0)

Lên đầu trang