Hành trình trao tặng yêu thương: Sự kết nối giữa tấm lòng và hy vọng

Thứ Bảy, 05/10/2024 15:09

|

(CAO) Một buổi chiều nắng đẹp, trời trong xanh, gió dịu dàng len lỏi qua từng tán lá. Hôm nay, em có cơ hội đại diện cho công ty của ba mẹ mình, QHPlus, cùng với quỹ Vun Gốc mà mẹ đã tạo ra, gặp mảnh đời bất hạnh để trao gửi yêu thương.

Điểm đến là trụ sở của Báo Công an TPHCM, số 110 Nguyễn Du, phường Bến Thành, Quận 1 (TPHCM), nơi mà em sẽ trao 10 triệu đồng đến gia đình anh Đoàn Trọng Hưng và chị Nguyễn Thị Thắm, ngụ Bình Dương – một cặp vợ chồng đang phải vật lộn với muôn vàn khó khăn, khi hai bé sinh đôi thiếu tháng của họ không may mắc nhiều bệnh tật.

Khi đến nơi, em được các cô chú phóng viên đón tiếp với nụ cười thân thiện, ấm áp. Trụ sở báo Công an chứa đựng trong đó một không khí làm việc tất bật, đầy sức sống. Từng dãy bàn làm việc phủ đầy giấy tờ, tài liệu thể hiện sự hối hả bận rộn của những con người mang trọng trách phản ánh hiện thực xã hội. Khối lượng công việc nơi đây khiến em thoáng ngạc nhiên, vì em từng tưởng tượng nơi làm báo sẽ ngăn nắp, trật tự hơn. Nhưng hóa ra, chính sự "bề bộn" ấy lại là bằng chứng của nhiệt huyết không ngừng nghỉ của đội ngũ những người làm báo Công an.

 Thục Quyên tham quan Toà soạn báo Công an TPHCM và tặng quà cho gia đình hai bé sinh non

Sau khi tham quan toà soạn hội tụ, em được dẫn đến phòng truyền thống, nơi trưng bày những tư liệu lịch sử của báo Công an. Em lặng lẽ đọc từng dòng chữ, cảm nhận từng hình ảnh, hiểu thêm về hành trình hình thành và phát triển của báo. Những trang sử ấy không chỉ kể về sự cống hiến của các nhà báo trong việc đưa tin tức, mà còn là những câu chuyện xúc động về sự kết nối, sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn trong xã hội.

Giây phút được mong đợi nhất là lúc trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho gia đình anh Hưng. Trước mặt em, anh Đoàn Trọng Hưng – người cha của hai bé sinh non, vẻ già dặn so với tuổi, đôi mắt thâm quầng nhưng ánh lên sự quyết tâm không khuất phục – một mình đứng đó nhận món quà này. Chị Thắm và hai bé vì sức khỏe yếu không thể đến cùng. Hôm nay, em không chỉ trao một món quà vật chất, mà còn là lời an ủi, sự sẻ chia với những khó khăn mà gia đình anh đang gánh chịu.

 Phóng viên nhí Thục Quyên cùng chú Duy Trung, Trưởng ban Phóng viên báo Công an TPHCM

Cảm xúc trào dâng trong khoảnh khắc ấy. Ánh mắt khắc khoải của anh Hưng chứa đựng bao điều, vừa là sự biết ơn, vừa là quyết tâm mạnh mẽ để tiếp tục đứng vững chăm sóc các con và gia đình nhỏ của mình.

Chuyến đi hôm nay không chỉ dừng lại ở việc trao tặng một khoản tiền. Nó còn là một bài học quý giá cho em về lòng nhân ái, về sức mạnh của sự đồng cảm. Bức ảnh lưu niệm chụp chung với anh Hưng và chú Duy Trung, Trưởng ban Phóng viên của báo Công an, không chỉ ghi lại một khoảnh khắc, mà còn là một biểu tượng cho sự kết nối giữa những tấm lòng và hy vọng – sự kết nối mà chỉ khi chúng ta trao đi, chúng ta mới nhận lại những điều quý giá vô ngần.

 Các phóng viên nhí trao quà cho học sinh nghèo ở Long An trong chương trình Mùa trăng Yêu thương lần thứ 11 năm 2024 do báo Công an TPHCM tổ chức

Cuộc sống có muôn vàn nỗi lo, nhưng đâu đó trong từng hành động nhỏ bé, chúng ta vẫn có thể tạo nên những phép màu diệu kỳ, giống như cách những tấm lòng gặp nhau, chắp thêm đôi cánh cho hy vọng bay xa.

 Quỹ Vun gốc là một tổ chức từ thiện trực thuộc Công ty Cổ phần QHplus. Quỹ đã đồng hành với báo Công an TPHCM trong một số hoạt động xã hội - từ thiện. Mới đây, trong chương trình Mùa trăng Yêu thương lần thứ 11 năm 2024 do báo Công an TP tổ chức, Quỹ Vun gốc đã tài trợ 50 triệu đồng để tặng quà cho trẻ em nghèo ở Long An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang