Mảnh đời bất hạnh:

Xin cứu giúp hai cha con cùng lâm trọng bệnh!

Thứ Hai, 23/09/2024 08:25  | Bích Hà

|

(CATP) Tìm đến Chuyên đề Công an TPHCM cầu cứu, với hy vọng bạn đọc có thể giúp con trai và mình có cơ hội điều trị bệnh, sớm trở lại cuộc sống bình thường, ông Nguyễn Văn Hoanh (SN 1976, ngụ 235/41 Huỳnh Châu Sổ, P6, TP. Tân An, tỉnh Long An) nghẹn giọng trình bày: Vợ chồng ông có 2 người con, do gia cảnh khó khăn, lại không ruộng đất nên cả nhà sống nhờ vào tiệm sửa xe lưu động ven đường. Hơn 2 năm trước, con trai lớn là Nguyễn Hoàng Phúc (SN 2004) xin nghỉ học đi làm công nhân phụ giúp gia đình, nhưng chưa được bao lâu thì tai họa ập đến: trong một lần đi làm về khuya, Phúc bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, phải tháo hộp sọ nuôi cấy bên ngoài, giờ nằm một chỗ, chờ ngày có thể phục hồi.

Những gì có thể bán và vay mượn để cứu con, ông Hoanh đã không từ nan. Hơn 1 năm trôi qua, ông nỗ lực từng ngày, không một lời than vãn, nhưng tai họa một lần nữa lại giáng xuống gia đình. Ban đầu ông nghĩ mình kiệt sức, mệt mỏi vì lo lắng khi con trai gặp nạn, nhưng khi nhìn kết quả sinh thiết xác định mình bị ung thư, mọi thứ trước mặt ông dường như sụp đổ.

Được bà con, xóm giềng hỗ trợ ít tiền để lên thành phố kiểm tra bệnh tình, ông Hoanh chỉ cầu mong kết quả trên nhầm lẫn. Thế nhưng, khám tại 2 Bệnh viện Chợ Rẫy và Ung bướu TPHCM đều trùng khớp với kết quả ban đầu. Nhiều lúc tuyệt vọng, nhưng mỗi lần nhìn thấy con đang mong chờ cơ hội được chữa chạy, ông Hoanh không cho phép mình gục ngã. Sau 4 lần xạ trị, tiêm hóa chất, cơ thể ông quằn quại, đau đớn, tóc trên đầu cũng rụng dần.

Là lao động chính, ngoài con trai bị tai nạn giao thông, mỗi tháng tiền thuốc khoảng 3 triệu đồng, ông Hoanh còn cô con gái út (SN 2012) đang học lớp 7. Điều lo lắng nhất là giờ ông không biết lấy đâu ra tiền cho mỗi lần hóa trị khoảng 6 triệu đồng. Căn nhà nhỏ đã phải bán để trả nợ từ lâu, hiện cả gia đình chuyển ra ở trọ giữa lúc nợ nần chồng chất.

Ông Hoanh và con trai bị tai nạn giao thông nằm liệt giường

Trước hoàn cảnh thương tâm này, rất mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm giúp cha con ông Hoanh có tiền chữa bệnh và năm học mới này, con gái út của ông có cơ hội tiếp tục đến trường. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp gia đình ở địa chỉ trên hoặc gửi đến Chuyên đề Công an TPHCM.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang